Tình hình Covid-19 tại New York 30/3

Tình hình Covid-19 tại New York 30/3

👉 Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết trong cuộc họp báo hàng ngày của mình, ít nhất 8.503 người đang ở trong bệnh viện vì coronavirus. Ít nhất 965 người đã chết vì coronavirus trên khắp New York, ông nói. Con số đó tăng từ 728 báo cáo trước đó, 282 người đang được chăm sóc đặc biệt trên khắp New York và khoảng 165 người đã được đặt nội khí quản. NY hiện có khoảng hơn 60 ngàn ca nhiễm và khoảng gần 180 ngàn test đã được thực hiện. Mỹ đã khuyến cáo dân không đi lại tại 3 bang NY, New Jersey và Connecticut nếu không cần thiết.

Trung tâm hội nghị Javits

Các giường bệnh dã chiến vừa được thiết lập trong Trung tâm hội nghị Javits, New York

👉 Trung tâm hội nghị Javits ở thành phố New York, đã được chuyển đổi thành một bệnh viện dã chiến 1.000 giường để giúp giảm bớt gánh nặng mà coronavirus đang đặt trên cơ sở hạ tầng bệnh viện dân sự, sẽ đi vào hoạt động trong tuần này. Trong ngày nay siêu tàu bệnh viện cũng sẽ cập bến NY city kèm theo các trạm y tế bệnh viện dã chiến đang cấp tập dựng lên tại NY giúp giảm áp lực lên hệ thống quá tải hiện nay.

👉 Khoảng 500 y tá hợp đồng đã được thêm vào hệ thống NYC Health + bệnh viện trong tuần này và 500 người khác dự kiến vào tuần tới, Thị trưởng NY city de Blasio cho biết vào Chủ nhật. Thành phố đã gửi 1.400 máy thở đến các bệnh viện trong toàn thành phố, nhưng tổng số cần thiết là 15.000, de Blasio nói.

👉 Bác sĩ Clark Katz, Giám đốc điều hành của NYC Health + bệnh viện cho biết, các phòng cấp cứu ở New York City, đang phục vụ gấp đôi số bệnh nhân so với bình thường và các phòng chăm sóc đặc biệt của họ được lấp đầy gấp ba lần so với thông thường. Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của NYC đang phục vụ trong những điều kiện rất khó khăn, nhưng cho đến nay, tất cả những người cần máy thở đều đã nhận được và mọi người cần PPE đã nhận được nó, Katz nói. Tuy nhiên nếu tăng bệnh nhân thì sẽ đáng lo ngại.

👉 Điểm nóng nhất NY city hiện nay là bệnh viện Elmhurst, trong tuần có 13 ca tử vong vì virus tại đây. Thị trưởng New York de Blasio cho biết hôm Chủ nhật rằng 169 y bác sĩ đã được gửi đến Bệnh viện Elmhurst để hỗ trợ điều trị bệnh nhân coronavirus. 55 máy thở cũng đã được gửi tới đây tuần qua. Ông lo lắng các bệnh viện khác tại NY city cũng sớm quá tải như Elmhurst. Và thành phố de Blasio cho biết hôm Chủ nhật.

👉 NY sẽ phạt 200-500 usd một người dân nếu vi phạm quy định về tụ tập đám đông. Mọi người sẽ bị phạt nếu được cảnh sát yêu cầu giải tán, tiếp tục di chuyển hoặc duy trì khoảng cách, nhưng họ vẫn tiếp tục vi phạm quy định.

GOD BLESS ALL OF US

GOD BLESS THE WORLD