“Đại gia bán lẻ” J.C. Penney ‘gục ngã’ vì Covid-19

“Đại gia bán lẻ” J.C. Penney ‘gục ngã’ vì Covid-19

C Penney – “lão đại gia bán lẻ” 118 tuổi cuối cùng đã phải đệ đơn phá sản vào ngày 15-05, vì không chịu nổi cú knock-out quá mạnh của COVID-19. Cùng với việc đệ đơn xin phá sản, JC Penney cho biết họ có thỏa thuận với hầu hết các nhà cho vay về kế hoạch quay vòng cho phép công ty này hoạt động lành mạnh hơn về mặt tài chính.

Trong đó bao gồm việc đóng cửa nhiều cửa hàng trong số tổng số 846 cửa hàng hiện có. Trong kế hoạch tái cấu trúc, JC Penney không tiết lộ sẽ đóng cửa bao nhiêu cửa hàng.

“Đại gia bán lẻ” J.C. Penney ‘gục ngã’ vì Covid-19

Cửa hàng JC Penney tại Trung tâm thương mại Columbia, Bloomsburg, Pennsylvania. Việc cần phải đi đến phá sản, theo công ty là do đại dịch COVID-19 gây ra. “Chỉ ít lâu trước khi có đại dịch, chúng tôi đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc xây dựng lại công ty với “chiến lược tái tạo”, và những nỗ lực của chúng tôi đã bắt đầu được đền đáp,” CEO Jill Soltau nói, “Thực hiện kế hoạch tái cấu trúc tài chính thông qua quy trình do tòa án giám sát là cách tốt nhất để bảo đảm rằng JC Penney sẽ xây dựng và nối tiếp lịch sử hơn 100 năm của mình để phục vụ khách hàng trong nhiều thập kỷ tới.”

JC Penney bắt đầu từ một cửa hàng bán lẻ nhỏ được thành lập vào năm 1902 tại Kemmerer, Wyoming. JC Penney đã nhanh chóng phát triển để trở thành một trong những nhà bán lẻ lớn nhất tại Mỹ, bên cạnh những đối thủ như Sears và Macy’s. Năm 1973 là đỉnh cao của JC Penney khi công ty này có đến 2.000 bán lẻ trên toàn nước Mỹ. Trước khi bị COVID-19 “tấn công”, JC Penney có tới 85.000 nhân viên. Vì thế “lão đại gia” này nằm trong danh sách những nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ nộp đơn xin phá sản trong những năm gần đây. JC Penney là ‘đại gia’ bán lẻ thứ tư đệ đơn phá sản chỉ trong tháng này.

Những đơn xin phá sản trước đó là nhà bán lẻ quần áo J.Crew (ngày 4 tháng Năm), Neiman Marcus (ngày 7 tháng Năm. Mới đây nhất, vào ngày 10 tháng Năm là hệ thống Stage Stores – công ty chuyên bán lẻ hàng may mặc, phụ kiện, mỹ phẩm, giày dép và đồ gia dụng giảm giá trên khắp Hoa Kỳ.