Mỹ chống dịch COVID-19 thế nào ngày hôm nay?

Mỹ chống dịch COVID-19 thế nào ngày hôm nay?

đường phố San Francisco những ngày dịch covid-19

Đường phố San Francisco những ngày hạn chế đi lại vì dịch Covid-19

1/ Vì Mỹ đẩy mạnh test, một ngày chừng 10 ngàn test cho dân nên số ca đã tăng tới 13.133 ca và 193 ca tử vong. Các ca tử vong này chủ yếu là người già trên 65 tuổi, song có 1 người trẻ 30 tuổi tại Cali. Mỹ có 350 tr dân và 50 bang, từng bang có diện tích bằng 1 quốc gia.

2/ Quân đội Mỹ cho chuẩn bị hàng loạt bệnh viện dã chiến cứu dân. Theo đó có 2 bệnh viện đầu tiên là Bệnh viện Hỗ trợ Chiến đấu 47 có trụ sở tại Căn cứ chung Lewis-McChord ở bang Washington, nơi đã chứng kiến
sự bùng phát virus đáng kể và Bệnh viện dã chiến 586 tại Fort Campbell, Kentucky. Cả hai đơn vị thường triển khai với hàng trăm binh sĩ, bao gồm khả năng phẫu thuật và chăm sóc chấn thương đầy đủ.

3/ Các thống đốc bang đang nêu ý kiến về việc thiếu vật tư y tế. Ông Trump nói các bang cần chủ động làm việc với các nhà cung cấp. Liên bang sẽ giúp các nơi khó khăn nhất.

4/ Ông Phó TT Mike Pence nhấn mạnh, khu vực tư nhân và các tập đoàn tư nhân sẽ giúp nhận thêm nguồn cung cấp y tế cho các bệnh viện trên cả nước.”Chúng tôi tiếp tục làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và doanh nghiệp để xác định nhiều nguồn cung hơn, quan trọng hơn nhiều trong khu vực tư nhân, ông nói.” Các công ty hiện đã tăng hàng chục triệu khẩu trang N95 của họ”. Về vấn đề máy thở, chúng tôi đang làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên khắp nước Mỹ và chúng tôi xác định được hàng chục ngàn máy thở có thể được chuyển đổi để điều trị cho bệnh nhân”

5/ Chủ hãng tàu du lịch Carnival Cruise, ông Micky Arison cho hay ông sẽ cung cấp một loạt các tàu để làm tàu bệnh viện như của Hải quân Hoa Kỳ.

6/Chúng sẽ được trang bị và sau đó đem tới NY, San Francisco và Los Angeles là các nơi bị nặng nhất

7/ FDA đang tích cực đẩy nhanh việc đưa các loại thuốc chữa triệu chứng cho bệnh nhân nhiễm virus vào sử dụng tại các bệnh viện và các loại đầu tiên đã được chỉ định.

8/ Mỹ khuyến cáo dân Mỹ không đi du lịch nước ngoài bất kể nước nào 9/ Mỗi người Mỹ ( trừ nhà giàu) được nhận 1000 usd trong 2 tuần để chi tiêu chống dịch. Dự kiến những cái check đầu tiên sẽ đến tay người dân vào ngày 6 tháng 4 tới đây.

GOD BLESS ALL OF US

GOD BLESS THE WORLD