Nước Mỹ đang chống dịch thế nào

Nước Mỹ đang chống dịch thế nào

Tới ngày 15/3/2020, Mỹ đã có 2800 ca bệnh và 50 người tử vong vì dịch COVID-19. Các bang thiệt hại nặng nề tại Mỹ vì dịch là Washington, Cali, New York, Massachussett, Florida… TT Trump vứa có kết quả test âm tính vì ông này đã gặp nhiều người dương tính.

Nước Mỹ đã làm các việc sau:

👉 Tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để huy động 50 tỷ usd chống dịch ngoài 8,3 tỷ usd đã được phê duyệt và kèm theo 200 tỷ usd đệ trình để xin hỗ trợ thuế cho DN. Huy động mọi nguồn lực chống dịch, khai thác các kho dự trữ, linh hoạt về luật và giấy phép cho ngành y tế. Mỹ thiết lập Bộ chỉ huy toàn quốc chống dịch

👉 Nhiều bang cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại tiểu bang của họ để rút ngân sách ra chống dịch và có bộ chỉ huy tại tất cả các tiểu bang 👉 Hầu hết các bang đã cho trẻ con và sinh viên học online tại nhà, cấm tụ tập đông người.

👉 Hệ thống test đã được chuẩn bị và sẽ có đủ 5 triệu bộ trong 1 tháng. Hiện nay đã tạm ổn. Mỹ đang thiết lập các trạm xét nghiệm tại các bãi đậu xe sân siêu thị và test hàng loạt, ai bệnh đem cách ly và chữa trị ngay và luôn.

👉 Hệ thống bệnh viện đang được đẩy mạnh việc chống dịch và thiết lập các lều, các dạng bệnh viện dã chiến.

👉 Người dân Mỹ được test miễn phí và được nghỉ từ 2 tuần tới tối đa 3 tháng có lương nếu bị bệnh cần chữa trị.

👉 Dân Mỹ đã biết lắng nghe, sợ dịch và tuân thủ theo quy định của chính phủ

👉 Mỹ đã cấm bay đến và đi từ Châu Âu bao gồm cả Anh và Ireland. Mỹ đang xem xét ban hành lệnh cấm di chuyển nội địa, nhất là từ các tiểu bang vùng tâm dịch.

👉 Người dân một số nơi lo mua hàng dự trữ, nhưng đa phần thì vẫn bình tĩnh.

GOD BLESS ALL OF US

GOD BLESS THE WORLD