Tiền sắp về

Tiền sắp về

Hiện nay ở Mỹ đang nóng sốt vụ chính phủ sẽ gửi tiền mặt cho dân để ứng phó với nạn dịch Chinese Virus. Theo tin của ABC News ngày 20/3/20, thì đang có 3 kế hoạch như sau:

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

👉 Kế hoạch của đảng Cộng Hoà: Người dân Mỹ sẽ được lãnh một lần duy nhất, người lớn $1,200, trẻ em $500. Với điều kiện lợi tức kiếm được hàng năm của họ dưới $75,000. Ai làm trên $75,000 nhưng dưới $99,000 sẽ được nhận ít hơn, còn ai làm trên $99,000 một năm thì khỏi. Lợi tức được định nghĩa: Tiền lương, tiền trợ cấp an sinh xã hội hoặc tiền lương hưu các loại.

👉 Kế hoạch của Tổng Thống Trump: – Đợt đầu là $1,000 cho người lớn, $500 cho trẻ em. Tiền sẽ được gửi đi ngay trong vòng 3 tuần lễ sau khi đạo luật cứu trợ khẩn cấp này được quốc hội thông qua. – Đợt hai sẽ được gửi đi 6 tuần lễ sau đợt một, nếu lúc đó Tổng Thống vẫn còn tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia. Số tiền gửi sẽ y chang như đợt trước.

👉 Kế hoạch của đảng Dân Chủ: Một nhóm nghị sĩ của đảng Dân chủ lại muốn chơi lớn hơn, họ đề nghị số tiền đầu tiên gửi cho dân sẽ là $2,000. Các check sau đó sẽ ít dần đi theo thời gian.

Hiện nay chính phủ Mỹ đang cố gắng dàn xếp những khác biệt này trong vài ngày sắp tới. Nếu xong, cứ theo lời ông Bộ Trưởng Ngân Khố, chính phủ sẽ gửi check cho dân đợt đầu vào ngày 6 tháng 4, và đợt hai check sẽ được gửi vào ngày 18 tháng 5/ 2020.

Lưu ý rằng có một Thượng Nghị Sĩ đảng Cộng Hoà là ông Lindsey Graham của tiểu bang South Carolina đã chống lại việc trợ cấp tràn lan cho dân Mỹ này. Ông ta muốn thay vào đó, chính phủ chỉ trợ cấp cho những người đang đi làm bị thất nghiệp do nạn dịch. Và số tiền trợ cấp này như thế sẽ nhiều lên, ít ra phải bằng 75% tiền lương mà họ đang lĩnh. Ông này bị dân sấp mặt trên mạng, mọi người kêu gọi hãy nhớ tên ông ta để kỳ bầu cử tới sẽ cho ông ta về vườn.

GOD BLESS ALL OF US

GOD BLESS THE WORLD