Covid-19 hôm nay tại Mỹ

Covid-19 hôm nay tại Mỹ

Tình hình Covid-19 hôm nay tại Mỹ

👉 Thêm 6 bang đã ra lệnh phong tỏa. Vì vậy hiện nay Mỹ có tất cả 14 bang đã tuân theo lệnh này với 135 tr /350 tr dân Mỹ phải thực thi. Đó là các tiểu bang NY, Cali, Connecticut, Delaware, Ilinois, Indiana,Massachusetts, Lousinana, Michigan, New Jersey, Ohio, Oregon, West Virginia và New Mexico.

👉 Maryland, Nevada, Virginia and Kentucky và Georgia cùng một phần các bang khác thì cấm các dịch vụ không cần thiết không được mở cửa. Bang Florida cấm dân đi tới vùng NY và New Jersey.

👉 Mỹ còn 13 ngàn công dân đang kẹt ở nước ngoài cần đón về.

👉 Các ca bệnh của Mỹ tiếp tục tăng nhanh do Mỹ đẩy mạnh tiến độ test. Hôm nay Mỹ đã có hơn 41 ngàn ca, 500 ca tử vong sau khi tiến hành cỡ 320 ngàn ca test, một con số khủng . Tình hình sẽ tiếp tục tăng nhanh các ca trong tuần này để đẩy tới đỉnh dịch theo ông Trump.

👉 Tổng thống Trump đã phác thảo hôm thứ Hai một lệnh hành pháp mà ông đã ký sẽ cấm tích trữ các thiết bị và vật tư y tế được sử dụng để điều trị và ngăn ngừa coronavirus. Lệnh điều hành cũng có nghĩa là trong việc ngăn chặn giá cả đối với các nguồn lực y tế và y tế quan trọng. Việc này cần làm vì một khẩu trang từ giá 80 cent ở Mỹ bị đẩy lên 7 usd 1 cái.

👉 Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang đang phân phối hàng triệu mặt nạ và các thiết bị bảo vệ cá nhân cho các nhân viên y tế với 8 triệu khẩu trang N95, 73 pallet thiết bị bảo vệ cá nhân sẽ được chuyển đến New York và 36 pallet sẽ được gửi tới bang Washington – hai khu vực mà Covid-19 đã bị ảnh hưởng nặng nề. Các bệnh viện dã chiến của quân đội Mỹ đang trên đường tới 3 bang bị nặng nhất là NY, Ca và Washington để có thể thiết lập nhanh chóng nhằm cứu dân.

👉 Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Hoa Kỳ đang được yêu cầu quyên góp mặt nạ, máy thở và các thiết bị và dụng cụ y tế khác cho các nỗ lực đáp ứng coronavirus của quốc gia. Và có thể có lệnh trưng dụng. Phó TT Pence cho hay các máy gây mê có thể cải tiến làm máy thở khá đơn giản và Mỹ đang tìm cách làm việc này.

👉 Một nhóm các nhà sản xuất quần áo và dệt may, bao gồm Hanes, đang lên kế hoạch giao lô hàng khẩu trang 3 lớp đầu tiên của họ cho chính phủ liên bang vào giữa tuần. Parkdale Inc và sáu công ty khác đã lên kế hoạch bắt đầu sản xuất mặt nạ vào thứ Hai với mục tiêu tạo ra tới 10 triệu mặt nạ mỗi tuần ở Mỹ và Trung Mỹ khoảng một tháng kể từ bây giờ. Liên minh của các công ty, bao gồm Fruit of the Loom, Los Angeles Apparel và American Giant, đã làm việc với Nhà Trắng để thiết lập sự gia tăng sản xuất.

GOD BLESS ALL OF US

GOD BLESS THE WORLD