COVID-19: Bệnh viện dã chiến ở Central Park

COVID-19: Bệnh viện dã chiến ở Central Park

Công viên Central Park – lá phổi xanh của thành phố New York, nổi tiếng trong các bộ phim tình cảm lãng mạn của Hollywood và là điểm đến không thể thiếu của du khách khi đến New York, giờ đây trở thành bệnh viện.

Sáng Chủ Nhật 29/3, tổ chức từ thiện Samaritan’s Purse, chuyên cứu trợ y tế toàn cầu, bắt tay dựng một bệnh viện dã chiến 68 giường tại công viên, khu vực đối diện với bệnh viện Mount Sinai Hospital, theo nhật báo The Washington Post.

Bệnh viện dã chiến ở Central Park

Công nhân và tình nguyện viên dựng bệnh viện dã chiến tại công viên Central Park, New York

Ông Ken Isaacs, phó chủ tịch Samaritan’s Purse, cho biết bệnh viện này có tám khu chăm sóc đặc biệt trang bị đầy đủ máy trợ thở. Khi bệnh dịch bùng phát dữ dội tại Ý, tổ chức này đã dựng một bệnh viện dã chiến tại thành phố Cremona, miền Bắc Ý.

 Đó là bệnh viện đầu tiên Samaritan’s Purse thiết lập tại một quốc gia phát triển, theo lời ông Isaacs. Ông Isaacs chia sẻ: “Chúng tôi đến nơi nào cần nhất. Bây giờ, tới lượt New York là điểm nóng.” Những bệnh viện dã chiến đang được dựng nhiều nơi tại New York. 

Tình hình tệ hại đến mức nhiều nhà xác lưu động cũng như xe hàng đông lạnh được sắp xếp bên cạnh các bệnh viện tại thành phố này. Thống đốc New York cho biết sẽ có hàng ngàn người tử vong trong thời gian ngắn sắp tới. Hiện nay, New York có ít nhất là 900 ca tử vong ngày Chủ Nhật. 

Thứ Bảy, 28/3 Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh Mỹ (CDC) ban hành khuyến cáo đi lại cho New York, New Jersey và Connecticut, kêu gọi người dân ở ba bang này “tránh đi lại trong nước nếu không cấp thiết” trong vòng hai tuần tới. CDC cho hay khuyến cáo này không áp dụng cho nhân viên kỹ nghệ cơ sở hạ tầng quan trọng, trong đó có lái xe vận tải, chuyên gia y tế, dịch vụ tài chính, và cung cấp thực phẩm. GOD BLESS ALL OF US GOD BLESS THE WORLD