COVID-19: Nước Mỹ hôm nay 30/3

COVID-19: Nước Mỹ hôm nay 30/3

👉 Mỹ hôm nay đã test được 1 triệu ca, với mức trung bình 100 ngàn ca ngày, mức cao nhất hành tinh theo Bộ Y tế Mỹ. Kết quả có khoảng 160 ngàn ca bệnh và 2931 ca tử vong. Trong đó cỡ gần 70 ngàn ca bệnh ở tiểu bang NY. Hiện Mỹ vẫn tăng tốc test tại các bang trên toàn quốc. Nhất là việc test ngày càng trở nên đơn giản hơn khi dân có thể tự lấy tăm bông ngoái mũi và bỏ bao nilon gửi về cho cơ sở test, và máy test tốc độ cao của ABOTT chỉ cần 5 phút là cho kết quả dương tính, 13 phút cho kết quả âm tính.

COVID-19: Nước Mỹ hôm nay 30/3

👉 Hàng loạt tiểu bang và các thành phố lớn đã ban lệnh phong tỏa, tới nay có 78% dân Mỹ, theo CNN, chịu sự áp đặt của lệnh này.

👉 Ford sẽ sản xuất 50.000 máy thở ở Michigan trong 100 ngày tới, hợp tác cùng GE. Và họ có thể làm ra 30 ngàn máy thở mỗi tháng nếu cần. Các máy thở sẽ được sản xuất bởi 500 nhân viên và làm ba ca trên các dây chuyền tự động .

👉 FDA của Mỹ đã cho lưu hành máy khử trùng khẩu trang y tế N95. Công suất 120 ngàn cái một ngày. Vì thế nên khi máy này hoạt động thì tình trạng thiếu khẩu trang y tế này sẽ mau chóng chấm dứt. Một khẩu trang có thể khử trùng và dùng lại trong 20 lần. Hiện các máy này đã có 2 cái tại Ohio, 1 cái đem tới NY, 1 cái tới tiểu bang Washington và một cái sẽ sớm gửi tới thủ đô Washington, DC. Máy này do hãng Battelle có trụ sở tại Columbus, Ohio sản xuất .

👉 Để tránh tình trạng thiếu và thừa trang thiết bị y tế, Chính phủ liên bang, tiểu bang và các bệnh viện sẽ làm việc chặt chẽ với nhau theo thông báo mới từ Nhóm đặc nhiệm chống virus của chính phủ Mỹ. Hiện cơ quan cứu trợ thảm họa liên bang Mỹ đã làm việc với các nhà sản xuất từ Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Đài Loan, Ấn Độ, Honduras và Mexico. Các chuyến bay chở vật tư y tế đã tới NY, Chicago, và tiếp theo tới Ohio vào thứ ba. Từ đó, nguồn cung đang được gửi đến các tiểu bang khác thông qua mạng lưới phân phối khu vực. Các chuyến bay đầu tiên đã hạ cánh vào cuối tuần vừa qua tại sân bay quốc tế John F. Kennedy của thành phố New York và các thiết bị bảo vệ cá nhân đang “được phân phối đến New York, New Jersey và Connecticut là 3 tiểu bang có nhiều ca bệnh nhất vùng bờ Đông.

+ Hiện tại có 300 máy thở đã chuyển cho tiểu bang New Jersey và hàng loạt vật tư y tế đã chuyển cho tiểu bang Indiana bao gồm 297.000 mặt nạ phẫu thuật, găng tay 168.900 cái, khẩu trang N95 là 126.260 cái, 85.612 áo phẫu thuật, 54.720 tấm chắn mặt, quần yếm. Các trang thiết bị này đã được cung cấp cho 285 bệnh viện, nhà cung cấp dịch vụ EMS và các cơ sở chăm sóc dài hạn trên toàn tiểu bang.

+ Trong tuần này Illinois sẽ có thêm 1 bệnh viện dã chiến 500 giường cho các bệnh nhân nhiễm virus vừa và nhẹ. Và có thể tăng thành 3000 giường tại Trung tâm Hội nghị McCormick Place

+ Hai công ty bảo hiểm lớn và CP Mỹ đã thống nhất sẽ chi trả toàn bộ tiền khám chữa bệnh do nhiễm virus của dân Mỹ.