Dow Jones tăng 3% sau lệnh cách ly kéo dài

Dow Jones tăng 3% sau lệnh cách ly kéo dài

Con số nhiễm bệnh và người chết vì dịch COVID-19 tăng vọt cuối tuần qua khiến Tổng Thống Donald Trump phải quyết định kéo dài thời gian cách ly đến ngày 30 Tháng Tư, thay vì vào Lễ Phục Sinh, ngày 12. CNBC nhận định các nhà đầu tư chào đón việc kéo dài lệnh cách ly như biện pháp chiến lược trường kỳ bảo vệ nền kinh tế. 

Các cố vấn đầu tư tươi cười khi thị trường phục hồi sau một tuần lễ bi thảm
Các cố vấn đầu tư tươi cười khi thị trường chứng khoán phục hồi sau một tuần lễ bi thảm

Theo các chỉ số niêm yết trên CNBC ngày Thứ Hai, 30 Tháng Ba, Dow Jones lên 688 điểm, đạt mức 22,327 điểm, tăng 3.2%. Cổ phiếu đại gia kỹ thuật như Microsoft tăng 7%, Alphabet (công ty mẹ của Google) tăng 3.3%, và Amazon tăng 3.4%.

Ông Dave Albrycht, cố vấn đầu tư của công ty Newfleet Asset Management, nhận định: “Tôi cho rằng thị trường hiện nay tùy thuộc vào giải pháp y tế như chừng nào có thuốc chữa hay vaccine trị COVID-19. Khi thuốc có đầy đủ, mọi người sẽ trở lại làm việc.

Nền kinh tế phục hồi như bình thường.” Thị trường luôn phản ánh các quyết định chín chắn của chính phủ, đặc biệt, trong thời gian có khủng hoảng. Giới đầu tư tìm được yên tâm khi môi trường chính trị và kinh tế ổn định. Điều này được chứng minh trong những ngày vừa qua. Khi Quỹ Dự Trữ Liên Bang (FED) giảm lãi suất xuống 0%, thị trường vẫn xuống ào ạt vì Quốc Hội không tìm được thỏa thuận để thông qua dự luật cứu nguy kinh tế.

Sau đó, thị trường lại tiếp tục xuống dù dự luật này được thông qua. Lý do là vì giới đầu tư nhìn thấy viễn ảnh kinh tế sụp đổ khi dỡ lệnh cách ly mà không có bất kỳ bảo đảm về mặt y tế để chặn đứng bệnh dịch.

GOD BLESS ALL OF US

GOD BLESS THE WORLD