COVID-19: Tình hình tại Mỹ 1/4

COVID-19: Tình hình tại Mỹ 1/4

👉 Lượng ca bệnh của Mỹ lên tới 178 ngàn ca và 3774 ca tử vong, trong đó tại tiểu bang NY là 75795 ca bệnh và 1550 ca tử vong. Mỹ đã phát triển và cho cấp phép sử dụng loại test kit chỉ mất 2 phút là có kết quả, nhanh nhất từ trước tới nay trên toàn cầu do công ty Bodysphere nghiên cứu và chế tạo. Lượng ca test vẫn tăng nhanh với khoảng trên 100 ngàn người Mỹ được test một ngày. Tổng thống Mỹ nói vì đang chạy tới đỉnh dịch nên trong vòng 1-2 tuần tới, nước Mỹ sẽ chứng kiến nhiều tin tức đau thương.

siêu tàu bệnh viện tại cảng NY

Siêu tàu bệnh viện tại cảng NYC

👉 Chuyên gia bệnh truyền nhiễm số 1 nước Mỹ, ông Anthony Fauci nói Mỹ đã thấy được sự suy giảm ban đầu của tỷ lệ tăng các ca bệnh. Tuy nhiên dân Mỹ nên hết sức nỗ lực để ngồi yên trong nhà, tăng giãn cách xã hội cho việc này tới thành công. Hiện đã có 32 tiểu bang, 2 vùng lãnh thổ và cỡ 30 tp lớn tại các tiểu bang còn lại đã ra lệnh phong tỏa. Hiện ước tính có 80% dân Mỹ đang chịu lệnh phong tỏa. Mà tại một số bang, ai vi phạm sẽ bị phạt tù lên tới 1 năm và phạt thêm 5000 usd.

👉 Trung tâm thảm họa quốc gia FEMA đã chính thức nắm thị trường cung cấp vật liệu y tế trên toàn nước Mỹ như một tay to, nhằm chấm dứt việc giá tăng vô tội vạ và cạnh tranh không lành mạnh khi các tiểu bang cùng đổ đi mua vật tư.

👉 Bộ QP Mỹ cho hay họ đang có 2000 máy thở dự trữ và 5 triệu mặt nạ phòng độc sẽ được chuyển đi cứu viện theo yêu cầu. Hiện họ đã lao vào sản xuất máy thở để góp sức cùng các nhà sản xuất trên toàn nước Mỹ làm máy thở cứu dân. Giám đốc điều hành MyPvel Mike Lindell cho biết trong cuộc họp hôm thứ Hai tại Nhà Trắng, công ty của ông sẽ chuẩn bị sản xuất 50.000 mặt nạ mỗi ngày kể từ ngày thứ 6 tuần này.

👉 Tình hình thiếu nhân viên y tế ngày càng thêm trầm trọng tại các vùng có dịch bệnh, nên Mỹ đã kêu gọi nhân viên y tế về hưu trở lại làm việc. Tại tiểu bang Georgia có cỡ 3500 y tá về hưu đã quay lại làm việc. Nhiều tiểu bang khác cũng nhận được sự giúp đỡ từ các nhân viên y tế về hưu.

👉 Chủ sở hữu sòng bạc và nhà tài trợ lớn GOP Sheldon Adelson đã mua 2 triệu khẩu trang và đang tặng chúng cho những người cần nó đầu tiên và nhân viên y tế Số khẩu trang này sản xuất tại Trung Quốc và ông sẽ cho chuyển một phần đáng kể tới NY và Nevada. 250 ngàn cái trong đó sẽ gửi cho CP Mỹ để hỗ trợ nhân viên y tế.

Trong khi đó, Nhà Trắng xác nhận rằng các gói vật tư chăm sóc sức khỏe đầu tiên của Big Apple đã tới từ Trung Quốc thông qua quan hệ đối tác công tư Project Airbridge.