Chỉ cần có số An sinh xã hội sẽ được nhận $1,200

Chỉ cần có số An sinh xã hội sẽ được nhận $1,200

Những người đang sinh sống ở Hoa Kỳ, chỉ cần có số An sinh xã hội (Social Security Number – SSN) thì có thể nhận lãnh tiền số tiền trong gói giải cứu kinh tế khẩn cấp mà không cần phải có hồ sơ khai thuế.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ hôm thứ Năm, 2-4 đã có câu trả lời về một vấn đề được quan tâm nhiều nhất đối với gói kích thích kinh tế do chính phủ liên bang vừa thông qua cuối tháng Ba. Thời gian nhận được sớm nhất là tuần lễ đầu tiên, bắt đầu từ 13-4-2020, theo tin mới nhất NBC News dẫn lại từ Toà Bạch Ốc.

Chỉ cần có số An sinh xã hội sẽ được nhận $1,200

Trước đây, khi thông tin về gói cứu trợ dự luật coronavirus được thông qua, vẫn chưa rõ là những người “không thường xuyên khai thuế” thì có nhận được khoản thanh toán (1.200 USD) của chính phủ hay không. Cho đến sáng thứ Năm, 2-4, Bộ Tài chính cho biết tất cả mọi người có số SSN đều tự động nhận được khoản trợ cấp đó trong tài khoản.

Sở thuế (IRS) sẽ sử dụng thông tin mà Cơ quan An sinh Xã hội có trong hồ sơ và người có số an ninh xã hội sẽ không phải thực hiện bất kỳ hành động nào khác. Với những người vẫn thường nhận tiền trợ cấp của chính phủ (bất kỳ khoản trợ cấp nào) trực tiếp trong tài khoản, lần này sẽ nhận tiền vẫn theo cách đó.

Còn với những người không có trong hồ sơ lưu “trả trực tiếp” (direct deposit) được lưu trữ trong hệ thống Cơ quan An ninh xã hội thì phải chờ vài tháng. Hình thức nhận bằng check được gửi đến địa chỉ nhà. Đây thật sự là sự thay đổi so với những gì chính phủ đưa ra ban đầu, theo CNN. Theo đó, các nhà lập pháp Dân chủ đã gửi thư vào hôm thứ Tư 1-4, kêu gọi Bộ Tài chính Hoa Kỳ hãy tự động gửi khoản tiền “cứu trợ khẩn cấp” cho những người có số An sinh Xã hội, vốn là điều mà luật pháp trao cho IRS có quyền thực hiện.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, Josh Hawley của Missouri cũng đã chỉ trích quyết định (cũ) của IRS, gọi đó là “nực cười” và ông nói kêu gọi “IRS nên tuân theo luật mà Quốc hội đã thông qua”.