COVID-19: Ta chỉ là khách mời

COVID-19: Ta chỉ là khách mời

Sau một đêm thức dậy, ta như ở một thế giới khác.

+ Disney mất hết mọi quyền năng ma thuật

+ Paris không còn lãng mạn

+ New York không còn vững vàng

+ Vạn Lý Trường thành không còn kiên cố và,

+ Thánh địa Mecca trống vắng hoang tàn.

Những cái ôm và nụ hôn trở thành nguy hiểm. Không gặp bạn bè, không thăm cha mẹ giờ lại là những cử chỉ yêu thương. Rồi đột nhiên ta nhận ra rằng quyền lực, sắc đẹp và tiền tài trở nên vô dụng khi không thể giúp ta dù chỉ hít thở như bình thường Thế giới tiếp tục cuộc sống và Rất Tươi Đẹp. Chỉ có loài người bị giam cầm. Thông điệp của vạn vật gửi chúng ta: “Loài người không phải là thiết yếu. Đất, nước không khí và bầu trời không cần loài người vẫn đẹp tươi. Khi trở lại bình thường xin hãy nhớ, các người là khách mời chứ không phải chủ nhân”.

Dr.Dhruv Chauhan

Tác giả: Dr.Dhruv Chauhan- bác sỹ Đại học Y khoa Rama, Ấn Độ

Nguyên bản tiếng Anh: We fell asleep in one world, and woke up in another. Suddenly Disney is out of magic, Paris is no longer romantic, New York doesn’t stand up anymore, the Chinese wall is no longer a fortress, and Mecca is empty. Hugs & kisses suddenly become weapons, and not visiting parents & friends becomes an act of love.

Suddenly you realise that power, beauty & money are worthless, and can’t get you the oxygen you’re fighting for. The world continues its life and it is beautiful. It only puts humans in cages. I think it’s sending us a message: “You are not necessary. The air, earth, water and sky without you are fine. When you come back, remember that you are my guests. Not my masters.” GOD BLESS ALL OF US

GOD BLESS THE WORLD