COVID-19: TT Trump không khuyến nghị đeo khẩu trang

COVID-19: TT Trump không khuyến nghị đeo khẩu trang

Chính quyền Mỹ khuyên người dân đeo khẩu trang vải, không phải loại y tế, để ngăn COVID-19 lây lan, theo CNN. Tổng Thống Donald Trump thông báo thông tin này vào thứ sáu, 3/4 nhưng nhấn mạnh biện pháp này là tự nguyện và ông sẽ không đeo.

“Theo những cuộc nghiên cứu gần đây, chúng ta biết rằng tình trạng virus lây lan từ người này sang người khác mà không có triệu chứng xảy ra nhiều hơn so với chúng ta hiểu trước đây,” ông Trump nói trong buổi họp báo tại Nhà Trắng.

Trump nói trong buổi họp báo tại Nhà Trắng

Tổng thống Trump trong buổi họp báo tại Nhà Trắng “Về vấn đề khẩu trang, đeo hay không là tự nguyện,” ông nhấn mạnh. “Hoàn toàn tự nguyện. Người dân không bắt buộc phải đeo.

Chắc là tôi cũng sẽ không đeo.” Tổng Thống Trump lưu ý rằng Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) khuyên người dân không nên dùng khẩu trang y tế vì loại khẩu trang này nên dành cho nhân viên y tế. Nhiều tuần qua, các giới chức Mỹ quả quyết rằng người dân không nên đeo khẩu trang để ngăn COVID-19 – thậm chí còn cho rằng càng đeo thì càng có nguy cơ lây bệnh. 

Tuy nhiên, trong tuần này, họ bắt đầu tranh luận căng thẳng trong nội bộ về chuyện đeo khẩu trang, theo lời những người hiểu biết vấn đề này. Các giới chức bất đồng với nhau vì một số người lo ngại rằng khuyên người dân đeo khẩu trang sẽ làm lơ là chuyện giữ khoảng cách, trong khi đến bây giờ, các giới chức vẫn hy vọng nhiều nhất vào biện pháp này để ngăn virus lây lan thêm nữa. 

Hồi cuối Tháng Hai, Tổng Y Sĩ Hoa Kỳ viết trên Twitter kêu gọi người dân “NGƯNG MUA KHẨU TRANG” vì khẩu trang “KHÔNG có hiệu quả trong việc ngăn công chúng nhiễm COVID-19.”

GOD BLESS ALL OF US

GOD BLESS THE WORLD