COVID-19: New York đã lên đỉnh dịch

COVID-19: New York đã lên đỉnh dịch

Tâm dịch New York đã tới đỉnh, các bang khác của Mỹ cũng đang lần lượt tới đỉnh dịch.

Ngày hôm nay là ngày mà tâm dịch New York tại Mỹ đã làm phẳng được đường cong, theo lời thống đốc tiểu bang này. Tỷ lệ nhập viện của bệnh nhân và cả tỷ lệ những bệnh nhân bị nặng phải vào chăm sóc đặc biệt (ICU) đang chậm lại. NY đang chứng kiến mức tăng 3% ca nhập viện kể từ ngày hôm qua sau vài ngày giảm liên tục. Tuần trước, con số đó là hơn 25% mỗi ngày.

COVID-19: New York đã lên đỉnh dịch

Để đi tới được đỉnh dịch này, NY đã trải qua không biết bao nhiêu gian khổ, đau thương khi các ca tử vong tăng mạnh. Hiện tiểu bang này có 151.171 ca bệnh và 6268 ca tử vong. NY đã cho test tổng số tới nay hơn 365 ngàn người dân, số liệu cao nhất nước Mỹ.

Hiện bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Hội nghị Jacob K. Javits ở Midtown Manhattan và siêu tàu bệnh viện USNS Comfort – đã nhanh chóng tăng công suất và sẽ có thể nhận thêm bệnh nhân, cung cấp các biện pháp ngăn cách xã hội nghiêm ngặt cho dân bang New York.

Hàng trăm ngàn y bác sĩ tại bang này và trên khắp nước Mỹ đã đổ về NY, cùng với hàng ngàn nhân viên y tế quân đội và quân nhân đã dồn sức cứu dân tại bang này. Trong khi đó, bang Minnesota hôm nay cũng đã tuyên bố đã tìm ra đỉnh dịch khi họ làm phẳng đường cong. Các bang Lousiana và Washington cũng có tín hiệu đang tiếp cận vùng này.

Thống đốc bang Washington đã cho trả lại quân đội Mỹ 1 bệnh viện dã chiến để có thể đưa đơn vị này giúp các nơi cần hơn. Bang Cali đã cho CP mượn 500 máy thở vì chưa cần tới. Bang Oregon cho tiểu bang NY mượn 300 máy thở. Tiểu bang Ankansas cho hay lượng ca nhiễm mới có chiều hướng giảm. Bang Florida đã test tất cả 150 ngàn người và hiện chưa thấy khả năng quá tải. Thị trưởng Miami-Dade Carlos Gimenez cho biết quận này có 3.000 giường trống và 300 giường cấp cứu trống. Hơn 700 máy thở vẫn chưa được sử dụng theo Gimenez.

Nước Mỹ hôm nay đã test tổng số 2,2 tr người, kết quả có 430 ngàn ca bệnh và hơn 14.700 ca tử vong. Mỹ sẽ tiếp tục đẩy mạnh ca test để quản lý và kiểm soát toàn bộ bệnh nhân.

Tập đoàn Ford Motor đang hợp tác với GE Healthcare sản xuất hàng loạt máy thở theo tiêu chuẩn và chứng nhận của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) tại bang Michigan. Họ dự tính sẽ làm ra 50 ngàn máy thở trong vòng 100 ngày và tăng công suất lên 30.000 máy mỗi tháng sau đó nếu cần thiết.

Ford dự kiến sẽ đạt sản lượng 1.500 máy thở vào cuối tháng 4, 12.000 máy vào cuối tháng 5 và 50.000 máy trước ngày 4/7. Mỹ vừa ký đơn hàng mua hơn 43.000 máy thở từ nhà sản xuất Philips với giá 646,7 triệu USD. Các máy thở sẽ đi vào kho dự trữ quốc gia, được phân phối trên toàn quốc.

Philips sẽ thực hiện giao hàng đầu tiên vào cuối tháng 5 của 2.500 máy thở và toàn bộ 43 ngàn máy này sẽ giao tới hết năm. Tiểu bang Cali đã nhập máy tẩy trùng khẩu trang N 95 về sử dụng. Máy này của tập đoàn Battelle tại Ohio, 1 ngày làm sạch 80 ngàn khẩu trang và có thể dùng lại 20 lần.

Máy hiện đã phân phối tới NY, Washington, Long Island và Ohio.Mỹ đã cấm xuất khẩu toàn bộ các trang thiết bị y tế cần thiết chống dịch.

Chứng khoán Mỹ đã lên điểm sau các tin tức tích cực. TT Trump đang bàn với các quan chức về kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế Mỹ sau phong tỏa. GOD BLESS ALL OF US

GOD BLESS THE WORLD