COVID-19: Cách bảo vệ gia đình độc đáo

COVID-19: Cách bảo vệ gia đình độc đáo

Bác sĩ Jason Barnes, 39 tuổi, làm việc tại phòng cấp cứu Bệnh viện Christus Spohn Beeville và Bệnh viện Christus Spohn South ở Corpus Christi, Texas. Điều này có nghĩa anh có nguy cơ mắc Covid-19 cao hơn vì ở tuyến đầu chống dịch. “Lý do chính khiến tôi phải cô lập với gia đình vì đã điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm virus. Vợ và con tôi thường bị ốm với những thứ tôi mang từ bệnh viện về nhà”, anh chia sẻ.

nh và vợ, chị Jenna đã cân nhắc mua một chiếc xe du lịch hoặc đặt một phòng khách sạn, tuy nhiên anh Barnes muốn ở gần vợ con. Ý tưởng sử dụng ở nhà trên cây của các con xoẹt ngang qua đầu và ngay lập tức họ nhận ra rất khả thi.

Jason Barnes ngồi trong ngôi nhà trên cây ngắm vợ con chơi ở sân sau, ngày 18/4. Ảnh: Usatoday.

Jason Barnes ngồi trong ngôi nhà trên cây ngắm vợ con chơi ở sân sau, ngày 18/4. Chính vì thế anh đã biến ngôi nhà trên cây – vốn là chỗ chơi của các con mà anh dựng ở sau vườn thành nơi ở cho mình.

Nhà được trang bị mọi thứ anh cần, từ giường, nước, đồ ăn. “Phải mất một chút để làm quen với việc ngủ trên một chiếc giường tầng làm từ gỗ tuyết tùng”, Barnes nói.

Hoàn cảnh sống của bác sĩ Barnes tương tự như cắm trại. Anh có nhà vệ sinh di động với túi phân hủy sinh học. Thường anh sẽ tắm ở bệnh viện. Nhưng đôi khi được nghỉ làm, anh sẽ phải tắm tại nhà bằng vòi đồ chơi của các con. “Vợ tôi không cho tôi chạm vào vòi, nên dùng vòi đồ chơi của con treo lên cho tôi tắm nhanh.

May mắn hàng rào nhà tôi khá cao”, anh nói. Chị Jenna sẽ để bữa ăn trên bàn cho chồng và anh sẽ phải lấy nó thật nhanh trước khi những con chó phát hiện. “Thi thoảng tôi cũng mua thức ăn từ các cửa hàng địa phương. Gia đình tôi cố gắng hỗ trợ họ nhiều nhất có thể”, anh cho hay.

Tính đến nay Barnes đã ở đây gần 4 tuần và thường xuyên phải gọi to khi cần một cái gì đó. Thi thoảng anh đi ra cửa sổ sau nhà gọi vào bên trong. Hai đứa con trai 6 và 9 tuổi bị cha cướp mất nhà chơi. Chúng vốn rất mê ngôi nhà, ngày nào cũng nói muốn được chơi ở đây, nhưng chúng cũng hiểu tại sao bố phải làm vậy.

“Cách ly là quan trọng và đó là cách hiệu quả giúp chúng ta chiến thắng dịch này”, Barnes nói. Bằng cách ở trong ngôi nhà trên cây chứ không phải là một khách sạn gần đó, bác sĩ Barnes có thể gặp gia đình mỗi ngày sau những ca làm việc dài ở bệnh viện. Anh hay ngồi ở hiên trước của ngôi nhà trên cây ngắm nhìn vợ con chơi ở sân sau.

GOD BLESS ALL OF US

GOD BLESS THE WORLD