COVID-19: Sản phẩm lừa đảo từ Nhật, Hồng Kông

COVID-19: Sản phẩm lừa đảo từ Nhật, Hồng Kông

LOS ANGELES, California (NV) – Các thanh tra ngăn chặn được một số lượng “đáng kể” sản phẩm y tế lậu liên quan đến dịch COVID-19 tuồn vào Mỹ thông qua Los Angeles và San Francisco, các giới chức liên bang loan báo hôm Thứ Sáu, 24 Tháng Tư, theo nhật báo The Orange County Register.

“Những sản phẩm này, như ‘Virus Shut Out,’ chưa được (Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường Mỹ- EPA) chuẩn thuận, và đang bị giữ lại theo luật liên bang về thuốc diệt trùng,” theo tuyên bố chung của EPA và Cơ Quan Quan Thuế và Biên Phòng (CBP).

"Virus Shut Out" là một trong số những sản phẩm bị tịch thu vì chưa được EPA chuẩn thuận.

“Virus Shut Out” là một trong số những sản phẩm bị tịch thu vì chưa được EPA chuẩn thuận.

“Tính an toàn và hiệu quả của những sản phẩm này đối với virus là chưa được đánh giá. Thêm vào đó, nhãn hàng, hướng dẫn sử dụng đều không ghi bằng tiếng Anh theo luật; và thông tin quảng cáo trên mạng có nhiều lời xác nhận gây hiểu lầm về tính an toàn và hiệu quả,” tuyên bố cho hay.

Số sản phẩm lậu này được nhập cảng từ Nhật và Hồng Kông thông qua International Mail Facilities ở Los Angeles và San Francisco, các giới chức cho biết. Đến nay, họ tịch thu hơn 7,800 sản phẩm.

“EPA rất coi trọng bảo vệ người Mỹ trước sản phẩm lừa đảo,” ông Andrew Wheeler, giới chức EPA, nói. “EPA vừa đang tăng cường số lượng sản phẩm được phê chuẩn cho thị trường, vừa đang ra tay ngăn chặn bọn bất lương bán sản phẩm lừa đảo và bất hợp pháp mà không có chút công hiệu nào trong việc bảo vệ người Mỹ khỏi nhiễm COVID-19.”

Ông John Busterud, một giới chức khác của EPA, nhấn mạnh: “Người dân chỉ nên dùng sản phẩm khử trùng đã được EPA phê chuẩn, và theo đúng hướng dẫn sử dụng. EPA sẽ không chấp nhận bất kỳ công ty nào bán sản phẩm khử trùng bất hợp pháp và đưa ra tuyên bố sai hoặc gây hiểu lầm về sức khỏe trong đại dịch này.”

Người dân có thể vào trang web sau để biết danh sách sản phẩm khử trùng được EPA chuẩn thuận mới nhất:  https://www.epa.gov/pesticide-registration/list-n-disinfectants-use-against-sars-cov-2

GOD BLESS ALL OF US

GOD BLESS THE WORLD