Ứng dụng Maven của GM ‘sập tiệm’ vì COVID-19

Ứng dụng Maven của GM ‘sập tiệm’ vì COVID-19

“Start-up” cho mướn xe của General Motors có tên gọi là Maven chính thức bị đóng cửa hoàn toàn và 99% sẽ bị loại bỏ vào cuối mùa Hè 2020, sau bốn năm hoạt động vì bị ảnh hưởng do COVID-19. Business Insider vào ngày 21/4 cho biết ứng dụng “app” Maven của General Motors ra đời từ năm 2016 nhằm phục vụ các khách hàng muốn mướn xe hoặc muốn cho mướn xe.

Các khách hàng của Maven bao gồm cả những người làm việc cho các hãng “ridesharing app” như Uber hay Lyft. Maven trước đó vào Tháng Ba, 2020, thông báo về việc phải tạm thời bị đóng cửa vì đại dịch và các lệnh cấm tụ tập của chính phủ Hoa Kỳ. Đến nay thì công ty này tuyên bố đóng cửa luôn. Hãng sản xuất xe hơi Mỹ thông báo sẽ chuyển các tài sản của Maven về công ty chính là General Motors. 

Ứng dụng Maven của GM ‘sập tiệm’ vì COVID-19

Ứng dụng “app” Maven của General Motors ra đời từ năm 2016 

Đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng lớn đến các ngành kinh doanh mua bán xe hơi, cho thuê mướn xe và những người làm việc cho các “ridesharing app” như Uber hay Lyft. Tuy nhiên, Maven là “app” đầu tiên trong lĩnh vực này được tuyên bố sẽ bị xóa sổ vì ảnh hưởng của đại dịch.

Mặc dù bỏ cuộc trên thị trường cho mướn xe qua “app” nhưng General Motors được cho là vẫn đang tiếp tục theo đuổi các dự án xe hơi khác cũng liên quan đến những người không có xe hơi, chưa mua xe hơi hoặc không thích lái xe hơi, đó là dự án xe điện chở khách tự lái.

Điển hình là công ty sản xuất xe hơi điện tự lái Cruise có trụ sở ở thành phố San Francisco, tiểu bang California, ra đời từ năm 2013 sau đó được General Motors mua lại vào năm 2016. Không chỉ General Motors, những công ty lớn khác cũng đặt nhiều hy vọng vào Cruise như SoftBank và Honda. SoftBank, Honda và những công ty khác đầu tư vào Cruise đẩy giá trị thị trường của công ty này lên mức gần $20 tỷ.

Giám đốc điều hành của Cruise là ông Dan Ammann, người từng là chủ tịch của General Motors. GOD BLESS ALL OF US GOD BLESS THE WORLD