United Airlines yêu cầu tiếp viên đeo khẩu trang từ 24/4

United Airlines yêu cầu tiếp viên đeo khẩu trang từ 24/4

Hãng hàng không United Airlines sẽ yêu cầu tiếp viên đeo khẩu trang trong lúc làm việc, bắt đầu từ ngày 24 Tháng Tư, theo thông báo gửi cho nhân viên hôm Thứ Năm, 23 Tháng Tư, hãng tin Reuters cho hay. United cho biết họ là hãng hàng không lớn đầu tiên của Mỹ đưa ra quy định này.

United là hãng hàng không lớn đầu tiên của Mỹ yêu cầu tiếp viên đeo khẩu trang.

United là hãng hàng không lớn đầu tiên của Mỹ yêu cầu tiếp viên đeo khẩu trang.

  United sẽ không lấy thêm khẩu trang sau mỗi chuyến bay mà chỉ lấy thêm “nếu cần và nếu còn hàng,” hãng này cho hay trong thông báo. Tiếp viên cũng có quyền chọn đeo khẩu trang của cá nhân hoặc dùng khẩu trang do United cung cấp. 

United lưu ý rằng quy định này là nhằm “tuân thủ” khuyến cáo của Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) về việc đeo khẩu trang nơi công cộng trong trường hợp không thể giữ khoảng cách với người khác. United đưa ra quyết định này cùng với Hiệp Hội Tiếp Viên Hàng Không (AFA), thông báo cho biết. 

AFA hoan nghênh quyết định của United, nhưng đồng thời hối thúc chính quyền Mỹ sớm yêu cầu hành khách cũng đeo khẩu trang. Quy định của United phản ảnh việc các hãng hàng không đang thay đổi quan điểm về chuyện yêu cầu phi hành đoàn đeo khẩu trang giữa lúc dịch COVID-19 lây lan khắp thế giới.

Ban đầu, tiếp viên chỉ được phép đeo khẩu trang trên chuyến bay quốc tế đến những vùng dịch nghiêm trọng.  GOD BLESS ALL OF US GOD BLESS THE WORLD