Thực khách thời Covid-19

Thực khách thời Covid-19

Một nhà hàng ở Virginia gắn những người giả (mannequins) trên bàn ăn để tạo không khí đông vui khi dịch bệnh có ít người, và cũng nhằm giãn cách thực khách. The Inn at Litte Washington, một nhà hàng ba sao Michelin ở Virginia, cách thủ đô Washington khoảng một tiếng rưỡi lái xe về phía Tây, dự định mở cửa lại ngày 29-05.

Trong khi chỉ phục vụ 50% công suất, nhưng muốn ‘lấp đầy chỗ trống’, họ đã nghĩ ra cách sử dụng người giả ở mỗi bàn ăn, để ‘có vẻ’ như khách đến nhà hàng cũng… đông. Ý tưởng này được đưa ra để thực khách đến ăn vui vẻ và ngon miệng, trong khi vẫn tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội, giữ an toàn cho mọi người.

Thực khách giả trong nhà hàng The Inn at Litte Washington

Ông Patrick O’Connel – đầu bếp kiêm chủ sở hữu nhà hàng nói.”Tôi luôn thích dùng người giả. ‘Họ’ không bao giờ than phiền về bất kỳ điều gì, còn tụi tôi lại có thêm nhiều niềm vui khi ăn mặc trang điểm cho ‘họ’.” Người giả nam và nữ được mặc trang phục thập niên của những năm 1940, được xếp ngồi vào những bàn xen kẽ với bàn của thực khách.

Chủ nhà hàng hy vọng cách làm này sẽ mang lại tiếng cười và khung cảnh đẹp cho nhà hàng. Về trang phục của những người giả, nhà hàng hợp tác với một nhà hát địa phương để có những bộ quần áo đẹp nhất và đúng chủ đề.

“Khi The Inn at Litte Washington nảy ra ý tưởng mặc trang phục cho người giả, chúng tôi nghĩ rằng đó là cách làm thật thú vị và sáng tạo để tuân thủ quy định giãn cách xã hội,” Maggie Boland, giám đốc điều hành nhà hát Signature, nói. “Vì vậy, chúng tôi đã hợp tác với nhà hàng, một trong những điểm đến văn hóa thú vị ở Virginia, để hỗ trợ họ mở cửa lại”.