COVID-19: Hạ viện Mỹ thông qua dự luật bổ sung gói cứu trợ 3 nghìn tỷ USD

COVID-19: Hạ viện Mỹ thông qua dự luật bổ sung gói cứu trợ 3 nghìn tỷ USD

COVID-19: Hạ viện Mỹ thông qua dự luật bổ sung gói cứu trợ 3 nghìn tỷ USD

Hạ viện Mỹ vào tối muốn ngày thứ Sáu, 15/ 5/ 2020 đã thông qua dự luật bổ sung thêm gói cứu trợ coronavirus trị giá 3 nghìn tỷ đô la, điều luật đắt nhất được phê duyệt trong lịch sử.

Đảng Dân chủ được ca ngợi là phản ứng cần thiết, chưa từng có tiền lệ để đối phó với đại dịch và suy thoái kinh tế. Dự luật phá kỷ lục được thông qua trong một cuộc bỏ phiếu 208-199, trong đó có 14 dân biểu hạ viên bỏ phiếu không đồng ý. 

Tôi rất vui mừng, “Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói sau khi thông qua dự luật.” Tôi rất tự hào về các thành viên của mình. Họ chỉ làm một cái gì đó đủ lớn cho người dân Mỹ – vì sức khỏe của họ, cho cuộc sống của họ, cho sinh kế của họ và cho nền dân chủ của chúng tôi. Chúng tôi không thể vui mừng hơn.” Mời các bạn xem bản tin chi tiết của Fox News dưới đây:

Dự luật sẽ tiếp tục đưa lên Thượng viện dự kiến
sẽ xét duyệt vào ngày 27 và 28 tháng 5 và sau đó là Tổng thống Donald Trump ký. Gói cưú trợ bao gồm cứu trợ cho chính quyền tiểu bang và địa phương, thanh toán trực tiếp nhiều hơn, trả tiền rủi ro cho những người lao động thiết yếu, gia hạn trợ cấp thất nghiệp liên bang và tiền để thử nghiệm, trong số các điều khoản khác.

Cụ thể dự luật bao gồm:

Tấm check trị giá 1,200 Mỹ kim cho người thu nhập dưới 75 ngàn Mỹ kim một năm, nhưng người phụ thuộc sẽ được 1,200 Mỹ kim thay vì là 500 Mỹ kim như đợt hỗ trợ lần trước. Mỗi hộ gia đình sẽ có tối đa 6,000 Mỹ kim hỗ trợ nếu chương trình này được thông qua.

Bên cạnh đó là hỗ trợ thất nghiệp 600 Mỹ kim một tuần từ liên bang, song song hỗ trợ thất nghiệp của tiểu bang, kéo dài đến tháng 1 năm 2021, thay vì chỉ tới tháng 7 như hiện tại. Ngoài ra là gần 1,000 tỷ được cung cấp cho các cơ quan chính phủ tiểu bang, thành phố.

Trong đó dành ra 200 tỷ Mỹ kim để vinh danh người lao động thuộc các ngành nghề cần thiết “essential” dễ bị lây nhiễm trong bối cảnh đại dịch. Gói cứu trợ cũng sẽ dùng 75 tỷ đô la cho việc mở rộng khả năng kiểm tra và khoanh vùng lây nhiễm.

Lãnh đạo đa số ở Thượng viện Mitch McConnell đã nói rõ rằng ông không quan tâm đến việc đưa ra đề xuất này. Ông đã kêu gọi bảo vệ trách nhiệm pháp lý cho các bác sĩ và doanh nghiệp như là một phần của bất kỳ dự luật nào trong tương lai mà Thượng viện thông qua. 

Trong khi tổng thống Trump phản đối kế hoạch của Dân chủ, thư ký báo chí toà Bạch Ốc Kayleigh McEnany tuyên bố trong tuần này rằng tổng thống sẽ ủng hộ một dự luật cứu trợ khác.  Đại dịch tiếp tục tàn phá đất nước. Hoa Kỳ hiện có hơn 1,4 triệu trường hợp và căn bệnh này đã giết chết hơn 86.000 người Mỹ, the o dữ liệu được biên soạn bởi Đại học Johns Hopkins. Hơn 36 triệu người đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp kể từ khi cuộc khủng hoảng bắt đầu.

GOD BLESS ALL OF US

GOD BLESS THE WORLD