COVID-19: Dự báo 25% nhà hàng ở Mỹ sẽ ngừng kinh doanh

COVID-19: Dự báo 25% nhà hàng ở Mỹ sẽ ngừng kinh doanh

Cứ bốn nhà hàng ở Mỹ sẽ có một nhà hàng dẹp tiệm vì COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến ngành phục vụ ăn uống, theo dự báo của công ty chuyên dịch vụ đặt chỗ ở nhà hàng, nhật báo The Orange County Register cho biết vào Thứ Sáu, 15 Tháng Năm.

Dự báo ảm đạm của công ty OpenTable cho thấy rõ thiệt hại rộng khắp mà đại dịch gây ra cho nhà hàng ở Mỹ giữa lúc tình trạng đóng cửa buộc người dân ở nhà nấu ăn, hoặc chỉ mua đồ ăn đem về chứ không đi nhà hàng. 

Một nhà hàng ở San Francisco vẫn đóng cửa vì COVID-19.

Một nhà hàng ở San Francisco vẫn đóng cửa vì COVID-19.

Tổng số lượt đặt chỗ cũng như số khách đến nhà hàng qua hệ thống của OpenTable hôm 13 Tháng Năm giảm 95% so với cùng ngày năm ngoái, theo dữ liệu của OpenTable. Đây là tai họa cho ngành dịch vụ ăn uống. Nhà hàng thất thu $30 tỷ trong Tháng Ba và $50 tỷ trong Tháng Tư, theo ước tính của Hội Nhà Hàng Quốc Gia.

Năm 2019, thống kê của Bộ Lao Động cho thấy 9.6 triệu người Mỹ làm việc trong ngành dịch vụ ăn uống. OpenTable xem xét lượng đặt chỗ cũng như khách đến trực tiếp tại hơn 54,000 nhà hàng trên trang web của mình. Công ty không tính mua đem về hoặc giao đồ ăn.

Theo dữ liệu của họ, ngày càng có nhiều dấu hiệu khách sẵn sàng đi ăn ngoài trở lại ở những tiểu bang đã cho phép nhà hàng mở lại như Arizona và Texas, dù con số này vẫn còn thấp xa so với năm ngoái. Ngay cả ở những nơi được cho phép mở lại, vài nhà hàng cũng chưa mở

GOD BLESS ALL OF US

GOD BLESS THE WORLD