Người nhiễm virus tăng vọt ở Texas sau khi mở cửa

Người nhiễm virus tăng vọt ở Texas sau khi mở cửa

Hãng tin CNBC cho biết là tiểu bang Texas có đến 1.450 người mới được xác nhận nhiễm COVID19 trong ngày thứ Năm, 14-5-2020. Vào giữa tháng Tư, con số này là 1.000 người một ngày, như vậy là hai tuần lễ sau khi Texas dỡ bỏ việc cách ly, con số bệnh nhân đã tăng lên gấp rưỡi. Tuy nhiên để xác định nguyên nhân của việc tăng lên này cần có thời gian, việc thúc đẩy và mở rộng xét nghiệm cũng có thể đưa ra thêm những trường hợp bị bệnh.

Một tiệm hớt tóc ở Houston, Texas, ngày 8-5-2020. Reuters.

Một tiệm hớt tóc ở Houston, Texas, ngày 8-5-2020. Reuters.

Giới chức y tế ở Texas nói rằng hệ thống y tế ở địa phương vẫn có thể chịu đựng được sự gia tăng của bệnh nhân COVID-19. Số người bị bệnh ở Texas tới nay là hơn 47 ngàn người, có hơn 1.300 người thiệt mạng, theo thống kê của New York Times. Texas là tiểu bang đông dân nhất mở cửa hiện nay, với hầu như tất cả các giới hạn đều bãi bỏ.

Vào ngày thứ Hai, 18-5-2020, các phòng thể dục sẽ hoạt động trở lại với số người được hạn chế. Nền kinh tế của Texas bị ảnh hưởng nặng nề là vì đại dịch COVID-19 toàn cầu, nhất là vì tiểu bang này sống nhờ việc khai thác dầu mỏ, bị sụt giảm chưa từng thấy vì nhu cầu thế giới giảm mạnh.

GOD BLESS ALL OF US

GOD BLESS THE WORLD