Công viên Gatorland ở Orlando

Thành phố Orlando ở bang Florida được biệt danh là “Thủ đô công viên giải trí trên thế giới“. Ở đây có nhiều công viên giải trí nhất nước Mỹ, bạn có thể đến đây vui chơi giải trí với gia đình cả tuần, nếu không muốn nói là cả tháng không biết chán. Ở Orlando có một công viên chủ đề thuộc hàng top – đó là Gatorland với một nửa diện tích là công viên chủ đề và nửa còn lại là khu bảo tồn thiên nhiên. Đây là công viên còn được gọi là thủ phủ cá sấu của thế giới.

Thành lập từ năm 1949, đến nay vừa chẵn 70 năm. Gatorland không phải là một trại nuôi cá sấu bình thường mà còn là khu bảo tồn thiên nhiên rất nổi tiếng về loài cá sấu, là nơi thích hợp cho gia đình bạn có những giây phút giải trí tuyệt vời, bạn có thể chơi cả ngày. Công viên Gatorland với diện tích khoảng 45 ha không chỉ có cá sấu mà còn có rất nhiều loài động vật khác như chim, rắn, rùa khổng lồ,… cùng với đó là rất nhiều chương trình biểu diễn độc đáo phục vụ du khách.

Trước hết là nói đến cá sấu, đến với Gatorland có rất nhiều hoạt động liên quan đến cá sấu để bạn tham gia. Bạn có thể trải nghiệm các hoạt động như xem cá sấu đấu vật, chơi với cá sấu, tìm hiểu cách huấn luyện cá sấu. Đặc biệt đến với công viên Gatorland bạn sẽ có cơ hội được nhìn thấy loài cá sấu trắng, đây là những con thuộc loại lớn nhất hiện nay trên thế giới.

Bạn có thể bắt gặp nhiều loài cá sấu kích cỡ khác nhau, nhưng cá sấu trắng ở Mỹ thì không phải ai cũng có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng. Có 2 nguyên nhân khiến vẻ ngoài của những con cá sấu mang màu trắng. Một là chứng bạch tạng, hai là do leucism, bệnh khiến động vật thiếu mất một số tế bào sắc tố, dẫn đến màu da trở nên khác thường. So với cá sấu trắng bạch tạng thì leucism hiếm hơn nhiều, ước tính trên thế giới chỉ có 12 cá thể tồn tại.