Hồ Michigan ở Chicago

Michigan là một trong Ngũ Đại Hồ của Bắc Mỹ, và là hồ duy nhất trong 5 hồ nằm hoàn toàn trong địa phận Mỹ. Hồ có vị trí tiếp giáp từ Tây qua Đông với các bang Wisconsin, Illiois, Indiana và Michigan của Mỹ. Với diện tích 58,016 km2, dài 494 km, rộng 90 km, hồ Michigan sở hữu một đường bờ nước dài 2,633 km. Cũng nhờ vậy, có rất nhiều bãi tắm sôi động dọc bờ hồ Michigan.

Độ sâu trung bình của hồ là 85m, nơi sâu nhất có thể lên đến 281m. Hồ Michigan có thể chứa lượng nước lên tới 4.918 km khối. Hàng năm, hồ có vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước sinh hoạt cho hàng triệu người dân ở các khu vực giáp ranh.

Mặt nước trong xanh của hồ Michigan

Không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp quyến rũ, hồ Michigan còn có một khu vực được mệnh danh là “tam giác quỷ”. Có rất nhiều vụ mất tích bí ẩn trên hồ mà cho đến nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. Và các cuộc tìm kiếm vết tích dưới đáy hồ cũng không mang lại kết quả.

Chính sự ma quái này lại càng hấp dẫn du khách gần xa mong muốn được một lần đặt chân đến một trong Ngũ Đại Hồ nổi tiếng thế giới này! Tuy vậy, trước hết vẫn phải kể đến những bãi tắm tuyệt đẹp ở hồ Michigan có nhiều bãi biển đẹp. Phong cảnh nơi đây được du khách mệnh danh là “bờ biển thứ ba” của Mỹ (Sau Đại Tây Dương và Thái Bình Dương).

Đặc biệt, các cồn cát nằm bên bờ phía Đông của hồ Michigan nổi tiếng là hệ thống cồn cát nước ngọt lớn nhất thế giới. Khi đến đây, nhiều du khách không giấu được phấn khích khi được chiêm ngưỡng, vui đùa bên các cồn cát này. Các bãi biển của bờ biển phía Tây và phần phía Bắc bờ biển phía Đông thì lại nổi tiếng bởi đã và chỉ rải rác một số bãi cát, tạo nên một nét quyến rũ rất riêng của khu vực.

Bên cạnh đó, hồ Michigan còn hấp dẫn những du khách yêu thích lặn biển bở hệ sinh thái dưới nước phong phú, gồm nhiều loài cá và sinh vật khác nhau, như cá hồi, cá rô vàng, cá vược miệng rộng,…