Các điểm tham quan nghệ thuật ở Chicago

Chicago được biết đến là thành phố của nghệ thuật với hàng loạt các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt độc đáo có mặt khắp thành phố. Nếu Viện nghệ thuật Chicago là nơi mà mọi khách tham quan yêu thích mọi loại hình nghệ thuật đều có thể thỏa mãn đam mê với hàng trăm ngàn tác phẩm bên trong, thì Nhà và Xưởng của Frank Lloyd Wright lại là nơi dành riêng cho những người yêu thích kiến trúc, đặc biệt là kiến trúc nhà ở.

👉 Viện Nghệ thuật Chicago

Bên trong Viện Nghệ thuật Chicago rộng lớn

Bên trong Viện Nghệ thuật Chicago rộng lớn

Ngoài những địa điểm công cộng ngoài trời, thì Viện Nghệ thuật Chicago dường như là điểm hẹn thu hút nhất đối với những người yêu nghệ thuật của thành phố này. Viện nghệ thuật Chicago ban đầu được thành lập trên danh nghĩa bảo tàng và trường Mỹ thuật của thành phố. Song hiện nay, đây là nơi triển lãm nghệ thuật của các tác phẩm trong và ngoài nước. Viện nghệ thuật này là nơi lưu giữ hơn 300.000 các tác phẩm nghệ thuật, được trưng bày trong không gian rộng lớn gần 93.000m2. Đến đây, khách tham quan có thể tìm thấy các tác phẩm nổi tiếng của những họa sĩ, nghệ sĩ thiên tài như, Claude Monet, Mary Cassatt hay Vincent Van Gogh,…

Khách tham quan có thể dễ dàng nhận ra Viện nghệ thuật Chicago trêm Đại lộ Michigan nhờ hai bức tượng sư tử bằng đồng nổi tiếng được đặt trước cổng. Bước vào bên trong, chúng ta sẽ được ngắm nhìn những tác phẩm nổi tiếng của châu Âu, như: Hai chị em của Renoir, Hoa súng của Monet. Ngoài ra, khách tham quan còn có thể tìm hiểu bức tranh Đứa trẻ tắm của Mary Cassatte, hay các tác phẩm nghệ thuật khác của các danh họa James McNeill Whistler và John Singer Sargent. Chưa kể, những người yêu thích kiến trúc và thiết kế sẽ không thể nào bỏ qua không gian trưng bày ảnh và các khu vườn điêu khắc bên ngoài tòa nhà. Ở đây, chúng ta có thể tận hưởng các tác phẩm nghệ thuật của người Mỹ bản xứ, châu Á và cả châu Phi.

Với không gian rộng lớn và bộ sưu tập đồ sộ Viện nghệ thuật Chicago, bạn đừng cố tham quan nó mà không có bản đồ.  Việc đó chỉ khiến bạn mất thêm nhiều thời gian mà không hoàn toàn tham quan hết được những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc có mặt tại đây. Vì vậy, đừng ngần ngại tải các ứng dụng thông minh dành cho điện thoải để có thể tham quan bảo tàng và nghe hướng dẫn âm thanh, một cách chi tiết và dễ dàng hơn.

👉 Nhà và Xưởng của Frank Lloyd Wright

Nhà và Xưởng của Frank Lloyd Wright với thiết kế mái vòm quen thuộc

Nhà và Xưởng của Frank Lloyd Wright với thiết kế mái vòm quen thuộc

Cùng với Viện nghệ thuật Chicago thì Nhà và Xưởng của Frank Lloyd Wright cũng là một điểm hẹn nghệ thuật đáng tham quan dành cho những người say mê kiến trúc đi tours đến Chicago. Frank Lloyd Wright là một kiến trúc sư huyền thoại, mà những người yêu thích kiến trúc không khỏi ngưỡng mộ, do đó, một chuyến tham quan đến ngôi nhà và xưởng làm việc của ông hẳn sẽ giúp chúng ta học hỏi thêm nhiều điều thú vị. Ngôi nhà mà chúng ta đến tham quan chính là ngôi nhà do chính Frank Lloyd Wright thiết kế và sử dụng, nơi chúng ta có thể tìm hiểu về các thử nghiệm của kiểu thiết kế đặc trưng của Frank. Những người yêu thích Frank Lloyd Wright lần đầu đến đây hẳn sẽ dễ dàng nhận ra các hành lang hẹp, trần uốn vòm và các đồ nội thất bày biện bên trong đều mang đậm dấu ấn kiến trúc của chính ông.

Không chỉ là điểm đến thu hút đối với những người yêu thích kiến trúc, nhà và xưởng của Frank Lloyd Wright cũng là điểm đến thú vị đối với bất kỳ du khách nào yêu thích nghệ thuật. Bởi lẽ, khi đến đây chúng ta sẽ được nghe về những tác phẩm mẫu mực của Frank, và có cái nhìn sâu sắc hơn về nó từ cuộc sống riêng của ông. Ví như, trong căn phòng vui chơi mà Frank làm riêng cho các chon, chúng ta có thể nhìn thấy mái trần uốn vòm thoáng khí, hay gác lửng có bệ đứng cho dàn đồng ca. Bên cạnh đó, các căn phòng dài và thông thoáng mang đến ánh sáng tự nhiên cho cả gian phòng.