Bảo tàng Lịch sử Atlanta

Nếu ai đã từng đọc qua tiểu thuyết “Cuốn theo chiều gió” của Margaret Mitchell, thì chắc hẳn sẽ một lần mong được đến thăm thành phố Atlanta, quê hương xinh đẹp của nữ nhà văn nổi tiếng này. Nằm ở phía Đông Nam bang Georgia, Atlanta là trung tâm đô thị rộng lớn với dân số 5,5 triệu người và đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Người ta thường ví Atlanta như một thành phố nằm trong rừng khi nơi đây được thiên nhiên ban tặng một thảm thực vật xanh tươi tốt đầu xuân và ngập tràn sắc vàng khi thu sang. Và chỉ có thực sự trải nghiệm du lịch Atlanta, du khách mới có thể thấy được hết vẻ đẹp tuyệt vời của nó.

Bảo tàng Lịch sử Atlanta

Hãy cùng ngược dòng quá khứ, trở về những ngày tháng Atlanta còn là một thị trấn nông nghiệp, cùng chúng tôi đắm chìm trong di tích từ cuộc Nội chiến và tản bộ qua sáu khu vườn tại khu phức hợp Bảo tàng lịch sử Atlanta này. Trung tâm Lịch sử Atlanta nằm ở Buckhead, phía  bắc trung tâm thành phố, bao gồm một bảo tàng, hai ngôi nhà lịch sử và sáu khu vườn.

Bảo tàng Lịch sử Atlanta

Những người đam mê lịch sử có lẽ phải dành ra nguyên 1 ngày để khám phá hết các hiện vật lịch sử tại đây: Từ triển lãm các hiện vật theo dòng thờ gian, truyền thống (Shaping Traditions), cho tới ngày nay qua đồ gốm, chăn, đồ gỗ và hàng dệt may. Triển lãm Bước ngoặt (Turning Point) cất giữ tới 1.500 hiện vật thu lượm được cả hai bên tham gia cuộc Nội chiến. Và kết thúc ở triển lãm Ranh giới Đô thị (Metropolitan Frontiers), mô tả chi tiết công đoạn Atlanta vươn mình trở thành một thủ đô thương mại.

Bảo tàng Lịch sử Atlanta

Hai ngôi nhà lịch sử chiếm 13 hécta trong tổng khuôn viên. Trung tâm lịch sử cũng có một khu sân bãi ở chính giữa, tại đây tọa lạc Nhà Margaret Mitchell, tác giả của tiểu thuyết Cuốn theo chiều gió nổi tiếng đã được dựng thành phim quen thuộc với người Việt chúng ta.

“Cuốn theo chiều gió” của Margaret Mitchell

Nhà Swan lại là ngôi biệt thự cổ điển được khôi phục lại hình dáng ban đầu. Lang thang trong căn nhà sang trọng này, du khách có dịp trải nghiệm đời sống của tầng lớp thượng lưu những năm 1920 và 1930. Các khu nhà ở, phòng chứa thức ăn của quản gia, hư viện, nhà bếp và khu vườn xung quanh đều mở cửa rộng rãi cho công chúng.

Nhà ở của Tullie Smith được xây dựng vào những năm 1840, là một trong số ít các căn nhà tại Atlanta tồn tại qua cuộc Nội Chiến. Căn này về sau đã được chuyển về khuôn viên Buckhead trong những năm 1970. Cùng đi khám phá căn bếp nằm tách biệt, xưởng rèn gần đó và cabin nô lệ để có cái nhìn thoáng qua vào đời sống thời kỳ trước khi xảy ra cuộc Nội chiến Mỹ.

Bảo tàng Lịch sử Atlanta

Đừng quên dành thời gian dạo bước nhàn nhã qua các khu vườn bao quanh dãy nhà trong bảo tàng. Các khu vườn xa hoa theo phong cách thuộc địa này là nơi cư ngụ của các loài thực vật bản địa, rau trồng trong khoảng đất nhỏ, cũng như hoa xứ lạ.

Trung tâm Lịch sử Atlanta, bao gồm cả các tour tham quan ba ngôi nhà lịch sử, mở cửa hàng ngày trừ các ngày lễ quốc gia và Đêm Giáng sinh. Vé tham quan chung cho phép vào cửa mọi địa điểm trong trung tâm, kể cả Bảo tàng và Nhà Margaret Mitchell.