Trụ sở hãng tin CNN

Trụ sở hãng tin CNN nằm giữa lòng thành phố Atlanta đã đóng vai trò là một trong những mạng lưới tin tức lớn nhất thế giới kể từ năm 1987. Du khách tới đây ngày nay vẫn có thể tham quan các phòng tin tức và dùng bữa bên cạnh đám nhà báo và nhà sản xuất trong khu ẩm thực.

trụ sở hãng thông tấn CNN

Trụ sở hãng tin CNN được tạo nên từ năm tòa nhà riêng biệt, kết nối với nhau bởi một hội trường khổng lồ. Những tòa nhà này ban đầu được thiết kế nhằm mục đích làm không gian văn phòng, tuy nhiên về sau đã biến thành công viên chủ đề. Một trong những tòa nhà ngày nay được trưng dụng làm khách sạn.

Ba chuyến tham quan kèm hướng dẫn với nội dung hoàn toàn khác biệt sẽ dẫn du khách đi khám phá khắp trụ sở CNN. Trong chuyến tham quan Morning Express với Robin Meade, được tổ chức vào các ngày Thứ Năm, du khách sẽ có cơ hội diện kiến người dẫn chương trình chính Robin Meade và đặt chân vào bên trong phòng tin tức của chương trình này.

trụ sở hãng thông tấn CNN

Các chuyến tham quan CNN VIP diễn ra bốn lần một ngày, từ Thứ Hai đến Thứ Bảy. So với những chuyến tham quan thông thường thì VIP mang đến nhiều đặc quyền hơn hẳn. Cứ mỗi 10 phút, từ 9 giờ sáng cho tới 5 giờ chiều, Thứ Hai đến Chủ Nhật lại có một chuyến tham quan thông thường. Trẻ em dưới 12 tuổi không được phép tham gia cả chuyến tham quan VIP lẫn Robin Meade. Có thể đặt vé trước trên trang web của Trung tâm CNN.

Các chuyến tham quan bắt đầu từ tầng trệt hội trường. Một chiếc thang cuốn tự đứng dài nhất thế giới sẽ đưa mọi người từ tầng trệt lên tầng tám, nơi tập trung hầu hết mọi hoạt động. Hãy dạo quanh trung tâm một vòng để có cơ hội quan sát các nhà văn, nhà nghiên cứu và nhóm biên tập quảng cáo đang hối hả làm việc. Những ô cửa kính giúp ngăn cách nhóm tham quan với nhân viên.

trụ sở hãng thông tấn CNN

Vé tham quan VIP và thông thường cho phép tiếp cận các trường quay của CNN, CNN Quốc tế, CNN En Espanol, Tiêu đề Tin tức và Đang Họp. Đừng quên chụp hình lưu niệm tại bàn Tin tức CNN. Một số chuyến tham quan diễn ra trùng với thời gian phát sóng trực tiếp, dễ dàng bắt gặp những nhân vật cốt cán ở CNN trong hội trường.

Mỗi chuyến tham quan kéo dài khoảng một giờ đồng hồ và kết thúc tại cửa hàng quà tặng CNN. Hãy chọn lựa các món đồ lưu niệm từ CNN như áo phông, cốc và mũ đem về làm quà. Tầng dưới có khu ẩm thực, phục vụ cán bộ trung tâm và các doanh nghiệp địa phương. Giờ ăn trưa là lúc đông đúc nhất. Có tới 15 quán ăn nhanh cho du khách tha hồ lựa chọn. Một số nhà hàng thượng hạng tọa lạc trên các tầng trên. Đặt bàn trong nhà hàng hải sản cao cấp, du khách có cơ hội chạm trán đội ngũ lãnh đạo của CNN thường xuyên lui tới dùng bữa tại đây.