Công viên Holy Land – Vùng đất Chúa Jesus

Hãy cùng NuocMy.net trở về thời hình thành nên Kinh Thánh và dõi theo cuộc sống của Chúa Jesus qua các sự kiện được dựng lại và bản sao các công trình tôn giáo tại công viên Holy Land Experience – Thánh địa (hay Miền đất của Chúa)

Công viên Holy Land - Vùng đất Chúa Jesus

Bước qua lối vào được trang trí bằng cột của Holy Land Experience (HLE) và xem cuộc sống cổ xưa tại Israel ra sao khi Chúa Jesus còn sống, cách đây khoảng 2000 năm. Các ngôi mộ, đền thờ và cả Vườn Địa Đàng được tái tạo một cách tỉ mỉ, làm sống dậy những câu chuyện trong Kinh Thánh. Công viên chủ đề rộng 15 mẫu Anh (sáu hecta) này thuộc Trinity Broadcasting Network, chỉ cách trung tâm của Orlando 10 phút lái xe.

Mô hình cực kỳ chi tiết này của Jerusalem là hiện vật trưng bày được yêu thích. Đây là một cách nhìn tuyệt vời về thành phố vào năm 66, chỉ vài năm trước khi bị người La Mã phá hủy. Hãy lắng nghe một trong những bài diễn thuyết dài 25 phút được phát cả ngày. Một học giả Kinh Thánh sẽ liên hệ các câu chuyện trong Kinh Thánh với những thông tin về thành phố và cuộc đời của Chúa Jesus.

Công viên Holy Land - Vùng đất Chúa Jesus

Thả bộ qua Phố Chợ Jerusalem, du khách có thể thấy đây là bản sao của một khu mua sắm vùng Trung Đông giống như từ hàng ngàn năm trước. Tại đây du khách có thể thấy cảnh Chúa Jesus mang cây thánh giá tới Calvary được tái hiện. Sự tái hiện ấn tượng đó và rạp hát đường phố được tổ chức thường xuyên suốt HLE, họ có diễn viên diễn xuất riêng và được gọi là Century.

Ghé thăm Nhà thờ của Mọi Quốc gia để xem các màn biểu diễn kéo dài từ 15 phút đến hơn một giờ. Những màn biểu diễn này tập trung vào các câu chuyện và các nhân vật trong Kinh thánh. Nhà thờ là một khán phòng có 2.000 chỗ ngồi với những hoa văn trang trí công phu bằng vàng phía bên ngoài. Ngôi Đền Vĩ Đại cũng được trang trí bằng vàng, tái hiện đền thờ Do Thái cổ đại ngự trên núi Moriah.

Công viên Holy Land - Vùng đất Chúa Jesus

Nếu muốn tìm một chút yên tĩnh, du khách hãy đến một trong ba khu vườn cầu nguyện, trong đó có một bản sao của vườn Gethsemane, nơi Chúa Jesus đã cầu nguyện đêm trước khi ông bị đóng đinh vào cây thánh giá. Nụ cười của Vùng đất Phiêu lưu Trẻ thơ có một tường leo núi dành cho trẻ em và các hoạt động vui chơi như vẽ gương mặt và các lớp thủ công.

Cả gia đình sẽ được ngắm nhìn đài phun nước về đêm Crystal Living Water và màn biểu diễn ánh sáng tại Hồ Phản chiếu. Ở đây cũng có một thư viện và khu khai quật khảo cổ để du khách khám phá. Quán Cà phê Oasis Palm có các món ăn theo phong cách Trung Đông và cũng có cả hamburger và xúc xích để du khách ăn khi đói bụng.

HLE mở cửa hàng ngày trừ các ngày Chủ Nhật, Thứ Hai, Lễ Tạ ơn, Giáng Sinh và Năm Mới. Đỗ xe miễn phí, tuy nhiên sẽ hết chỗ rất nhanh nên tốt nhất là du khách hãy đến sớm. Du khách có thể dành ba đến bốn giờ trong HLE nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn nếu muốn xem tất cả các buổi diễn. Điểm du lịch này đông du khách nhưng thường ít đông hơn một số công viên chủ đề khác của Orlando.