Người dân Mỹ sẽ nhận thẻ Debit thay vì check cứu trợ

Người dân Mỹ sẽ nhận thẻ Debit thay vì check cứu trợ

Như tin tức đã đưa, sau khi được quốc hội thông qua, chính phủ Mỹ đã và đang giải ngân một gói tài chính trị giá 2,200 tỷ USD giúp mọi người dân Mỹ giải quyết những khó khăn trước mắt vì dịch COVID-19. Tuy nhiên vì số người có thể nhận tiền rất đông nên đến nay có người vẫn chưa nhận được ngân phiếu (check) hay tiền gửi trực tiếp vào tài khoản ngân hàng.

Check cứu trợ này sẽ thay bằng thẻ Debit từ 26/5.

Check cứu trợ này sẽ thay bằng thẻ Debit từ 26/5.
Vào ngày thứ Ba, 26-5-2020, Sở thuế quốc gia (IRS) cho biết đã gửi đến bốn triệu người Mỹ số tiền cứu trợ này bằng hình thức thẻ Debit. Trước đó hàng chục triệu người đã nhận được món tiền này bằng check hay là gửi trực tiếp vào tài khoản của họ.
Thẻ Debit này được gửi trong một phong bì trơn, trong đó có kèm hướng dẫn sử dụng thẻ.
Người gửi là Money Network Cardholder Services, loại thẻ VISA, trong tài liệu đính kèm có ghi dòng chữ Economic Impact Payment Card. Người dân nhận thẻ phải gọi một số điện thoại trong tài liệu đó để kích hoạt thẻ và lập một số PIN để sử dụng.
Thẻ này đã có sẵn số tiền mà nhà nước cứu trợ. Số tiền này thay đổi từ 1.200 USD cho người thu nhập dưới 75.000 USD/năm, sẽ giảm khi thu nhập cao hơn, và người có thu nhập từ 99.000 USD/năm sẽ không có tiền.
GOD BLESS AMERICA
GOD BLESS ALL OF US