Hãng cho thuê xe Hertz nộp đơn phá sản

Hãng cho thuê xe Hertz nộp đơn phá sản

Hertz Global Holdings Inc., một trong những công ty cho thuê xe lớn nhất nước Mỹ, đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào tối thứ sáu ngày 22 tháng 5, 2020. Hertz đang gánh khoản nợ khoảng 24 tỷ đô la và gần 700.000 xe đã bị nhàn rỗi vì coronavirus.

Hãng cho thuê xe lớn nhất nước Mỹ Hertz phá sản

Hertz đã nộp đơn phá sản theo Chương 11 luật tố tụng tại Tòa án ở Wilmington, bang Delaware với hy vọng sẽ được tái cơ cấu, hồi sinh sau đại dịch và tránh bị thanh lý đội xe cho thuê của mình. Việc nộp hồ sơ Chương 11 cho phép Hertz tiếp tục hoạt động trong khi họ đưa ra kế hoạch thanh toán cho các chủ nợ và xoay quanh hoạt động kinh doanh, áp dụng cho các công ty con của Hertz ở Mỹ và Canada, nhưng không bao gồm ở Châu Âu, Úc và New Zealand.
Hertz cho biết họ có 1 tỷ đô la tiền mặt để hỗ trợ các hoạt động của mình, bao gồm các công ty con Hertz, Dollar, Thrifty, Firefly, Hertz Car Sales và Donlen. Nhưng nó có thể cần phải tăng thêm, có lẽ sẽ thông qua các khoản vay bổ sung trong khi quá trình xử lý hồ sơ phá sản, Hertz nói.
Bản kiến nghị của tòa án liệt kê khoảng 25,8 tỷ đô la tài sản và 24,4 tỷ đô la nợ. Các chủ nợ lớn nhất của Hertz bao gồm IBM Corp và Lyft Inc., Công ty cho thuê xe hơi lớn thứ hai này của Hoa Kỳ đã bắt đầu sa thải công nhân để bảo toàn tiền mặt vào tháng 3 khi các biện pháp khẩn cấp của chính phủ để ngăn chặn coronavirus được áp dụng như tạm dừng kinh doanh và du lịch giải trí.
Công ty có trụ sở tại Estero, Florida này làm thương hiệu, nhượng quyền thương hiệu với khoảng trên 30.000 địa điểm trên khắp Bắc Mỹ, Châu Âu, Caribbean, Mỹ Latinh, Châu Phi, Trung Đông, Châu Á, Úc và New Zealand.
GOD BLESS ALL OF US
GOD BLESS THE WORLD