Disney World Florida mở cửa trở lại nhưng khách bị lây Covid-19 thì…. tự chịu

Disney World Florida mở cửa trở lại nhưng khách bị lây Covid-19 thì…. tự chịu

Ít ngày trước khi mở lại một phần khu giải trí Walt Disney World Resort ở Florida, sau nhiều tháng trời đóng cửa do COVID-19, công ty Disney đưa ra lời khuyến cáo “rất thẳng thắn” trên trang web với những khách muốn đến nơi này.
Theo bản tin của Hollywood Reporter hôm 18/5 các khu vực mua sắm và ăn uống ở Disney Springs sẽ mở lại bắt đầu từ ngày 20/5. Và tuy Disney khẳng định là “các biện pháp được tăng cường bảo vệ sức khỏe và an toàn vẫn là điều quan trọng nhất”, họ cũng nói rằng khách vẫn phải chịu trách nhiệm về mọi rủi ro xảy ra.

Magic Kingdom Park tại Walt Disney World Resort.

Magic Kingdom Park tại Walt Disney World Resort.
Lời nhắc nhở được đăng tải trên trang web của Disney World nói rằng: “Rủi ro tiềm tàng về lây nhiễm COVID-19 vẫn hiện diện ở mọi nơi công cộng có người lui tới. COVID-19 là bệnh lây nhiễm vô cùng nguy hiểm, có thể dẫn đến ốm đau trầm trọng và ngay cả cái chết.” Lời nhắc nhở chấm dứt bằng câu: “Khi đến thăm Walt Disney World Resort, quý vị tự nguyện chấp nhận mọi rủi ro liên quan tới lây nhiễm COVID-19.”
Vào ngày 20/5, chỉ có các hàng quán do người ngoài thuê và điều hành được mở ở Disney Springs. Giai đoạn tới sẽ diễn ra bảy ngày sau đó, khi các tiệm bán lẻ của Disney, như World of Disney Store và các cửa hàng ăn do Disney điều hành, được mở cửa.
Các biện pháp chặt chẽ đã được đưa ra trước khi Disney Springs mở lại, gồm cả việc mọi người, cả khách lẫn nhân viên, đều phải đeo khẩu trang. Khách sẽ được đo thân nhiệt, các tấm ngăn bằng nhựa cũng được gắn ở các quầy trả tiền. Những công nhân giữ vệ sinh được huấn luyện để chú ý tới những nơi có nhiều người sờ mó.
Hiện chưa rõ là khi nào khu vực có các trò chơi sẽ được mở lại, nhưng Thống Đốc Florida Ron DeSantis hôm Thứ Sáu cho phép Disney và Universal Orlando đưa kế hoạch mở lại. Hồi tuần qua, Universal Orlando mở lại khu mua sắm CityWalk và khu ăn uống ở nơi này.