Lần đầu đến San Francisco

So về mặt địa lý, San Francisco có thể là một thành phố khá nhỏ. Tuy nhiên nếu xét về sự hấp dẫn và hiện đại, thành phố sương mù thực sự là một điểm đến du lịch đầy tuyệt vời dành cho mọi du khách. Khám phá nơi đây, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều điều thú vị, nhiều điểm để tham quan cùng hàng loạt thứ để xem và trải nghiệm. Lần đầu đến San Francisco, hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ những điều thú vị dưới đây.

👉 Đi bộ qua cầu Cổng Vàng (cầu Golden Gate)

Là cây cầu nổi tiếng nhất thế giới với chiều dài hơn 2,7 km, cầu Cổng Vàng chính là điểm đến mà mọi du khách đều không thể bỏ lỡ khi lần đầu đến San Francisco. Cầu được khởi công xây dựng vào năm 1993 và hoàn thành trong tháng 4 năm 1937 với tổng mức chi phí khoảng 33,7 triệu USD. Hiện tại, mỗi ngày có đến hơn 120.000 chiếc ô tô nối đuôi nhau đi qua cây cầu này. Ngoài ra, ở khu vực phía tây của cầu còn có một lối đi riêng dành cho người đi bộ và đi xe đạp.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng trong kiến trúc của cây cầu Cổng Vàng

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng trong kiến trúc của cây cầu Cổng Vàng

Với kiến trúc đặc biệt cũng như sự đồ sộ và uy nghi của mình, cầu Cổng Vàng cũng được biết đến là một trong những điểm được chụp ảnh nhiều nhất trên Trái Đất. Vì thế khi có cơ hội đến San Francisco và ghé qua cây cầu này, đừng quên mang theo máy ảnh và lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất tại đây nhé!

👉 Trải nghiệm Cable Car

Cable Car hay còn gọi ô tô cáp là phương tiện giao thông đã vận chuyển người dân quanh San Francisco từ cuối thế kỷ 19.  Khác với ô tô hiện đại, những chiếc ô tô cáp sẽ chạy trên đường ray và được di chuyển bằng một dây cáp ngầm dọc theo ba tuyến đường. Xe khi chạy cũng phát ra những tiếng chuông rất vui tai và thú vị.

Khám phá vòng quanh thành phố trên xe ô tô cáp

Khám phá vòng quanh thành phố trên xe ô tô cáp

Đi xe ô tô cáp được xem là một trong những điều thú vị nhất tại San Francisco mà du khách nào cũng nên thử một lần. Bởi trên những chuyến xe này bạn không chỉ được trải nghiệm một hình thức di chuyển hoàn toàn mới lạ mà còn có cơ hội được du lịch vòng quanh thành phố và ngắm nhìn những biểu tượng nổi tiếng của San Francisco. Vé đi xe ô tô cáp thường có giá khoảng 7 USD và có thể mua tại các vòng quay cáp treo ở cuối mỗi tuyến.

👉 Tham quan nhà tù Alcatraz

Alcatraz là một nhà tù cũ khét tiếng được đặt trên một hòn đảo cùng tên ở giữa vịnh San Francisco. Trong lịch sử, đây là nơi từng giam giữ một số tội phạm khét tiếng nhất của Hoa Kỳ như: Al Capone, Machine Gun Kelly,…. Mặc dù nhiều người trong số đó đã cố gắng nhưng không có tù nhân nào có thể trốn thoát thành công khỏi Alcatraz. Vào năm 1960 nhà tù này đã bị đóng cửa và sau đó trở thành một trong những điểm tham quan lịch sử hấp dẫn nhất tại San Francisco.

Nhà tù Alcatraz – Nơi từng giam giữ những tội phạm khét tiếng nhất Hoa Kỳ

Nhà tù Alcatraz – Nơi từng giam giữ những tội phạm khét tiếng nhất Hoa Kỳ

Ghé thăm nhà tù cũ này, du khách cũng sẽ có cơ hội được khám phá các tòa nhà và căn cứ hay lắng nghe các câu chuyện kỳ bí về các cựu tù nhân và lính canh tại Alcatraz. Để đến được nhà tù này, bạn có thể tham gia vào một chuyến phà Du lịch trên biển từ Cầu tàu 33 nhé!

👉 Xem sư tử biển ở Pier 39

Pier 39 hay Cầu cảng ngư dân là một trung tâm mua sắm, đồng thời là điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng được xây dựng trên một bến tàu ở San Francisco. Tại đây du khách sẽ tìm thấy rất nhiều điểm tham quan và thư giãn tuyệt vời như: các cửa hàng, nhà hàng, khu giải trí video, biểu diễn đường phố, Thủy cung vịnh. Nhưng đặc biệt hơn cả có lẽ vẫn là khung cảnh hơn 500 chú sư tử biển California đang nằm phơi nắng hoặc vui đùa cùng nhau ở các bè gỗ thả nổi trên mặt nước bên cạnh cầu cảng.

Xem sư tử biển California tại Pier 39

Xem sư tử biển California tại Pier 39

👉 Đi dã ngoại trong công viên

Ghé thăm San Francisco, nếu đang tìm kiếm một nơi để thư giãn hoặc dã ngoại thì các công viên trong thành phố luôn là ý tưởng tuyệt vời cho bạn. Khắp các khu vực tại đây du khách có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều công viên lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, mỗi công viên đều hứa hẹn mang lại những giây phút vui chơi và giải trí hấp dẫn với không gian thiên nhiên xanh đẹp cùng bầu không khí trong lành.

Công viên Dolores là một trong những điểm đi dạo và dã ngoại lý tưởng nhất San Francisco

Công viên Dolores là một trong những điểm đi dạo và dã ngoại lý tưởng nhất San Francisco

Chẳng hạn, Dolores Park là nơi lý tưởng để tận hưởng những buổi chiều đầy nắng. Với diện tích gần 0,06 km  trồng cỏ, tại công viên này bạn cũng có thể thỏa thích đi dạo, đạp xe, vui chơi và ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố. Còn nếu muốn hãy ghé qua công viên Cổng Vàng, nơi bạn có thể ngắm nhìn các danh thắng cảnh tại Nhạc viện Hoa, bên ngoài Học viện Khoa học California hay cầu Cổng Vàng biểu tượng.

👉 Tham gia vào các lễ hội ngoài trời

Tại San Francisco, các lễ hội ngoài trời đã trở thành một hoạt động phổ biến dành cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Chính vì thế, nếu có cơ hội du lịch San Francisco, để được trải nghiệm hết những điều thú vị ở đây thì tham gia vào các lễ hội ngoài trời chính là điều bạn không nên bỏ lỡ.

Lễ hội ngoài trời là cách tốt nhất để tìm hiểu về văn hóa và cuộc sống tại San Francisco

Lễ hội ngoài trời là cách tốt nhất để tìm hiểu về văn hóa và cuộc sống tại San Francisco

Các lễ hội ngoài trời ở thành phố sương mù thường được diễn ra quanh năm với nhiều hoạt động tiêu biểu. Trong đó có thể kể đến Yerba Buena Gardens Festival diễn ra trong tháng 10 với các hoạt động ăn uống, mua sắm và văn hóa cho cả gia đình. Stern Grove Festival là sự kiện âm nhạc ngoài trời miễn phí truyền thống ở San Francisco bắt đầu từ năm 1938 với sự góp mặt của nhiều người biểu diễn như The Doobie Brothers, Talib Kweli,… Hardly Strictly Bluegrass là một lễ hội âm nhạc diễn ra vào tháng 10 hằng năm tại Golden Gate Park.

👉 Khám phá khu phố Mission

Được thành lập vào năm 1776, Mission là khu phố lâu đời nhất của San Francisco với một số nhà hàng và phòng trưng bày nghệ thuật mới nhất. Các điểm ăn uống nổi tiếng và Công viên Dolores có thể xem là một trong những điểm thu hút phổ biến nhất tại khu phố này. Ngoài ra, đối với nhiều du khách chiêm ngưỡng những bức tranh tường đặc sắc ở các tòa nhà cũng là một lý do thuyết phục để ghé thăm Mission khi khám phá San Francisco.

Những bức tranh tường độc đáo và ấn tượng được vẽ trên các tòa nhà ở khu phố Mission

Những bức tranh tường độc đáo và ấn tượng được vẽ trên các tòa nhà ở khu phố Mission

👉 Tìm hiểu lịch sử San Francisco tại các bảo tàng thành phố

Đối với những du khách yêu San Francisco và muốn khám phá lịch sử của thành phố, lựa chọn tốt nhất cho bạn là hãy ghé qua các bảo tàng. Tại đây, du khách có thể tìm thấy rất nhiều bảo tàng lớn nhỏ và thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Một góc không gian bên trong Bảo tàng Đường sắt San Francisco

Một góc không gian bên trong Bảo tàng Đường sắt San Francisco

Chẳng hạn, Wells Fargo History Museum là nơi du khách có thể nhìn thấy máy ngân hàng cổ điển, gửi điện tín, xe ngựa,… Bảo tàng Đường sắt San Francisco và Bảo tàng Cáp treo là nơi mang đến cho du khách cơ hội xem và tìm hiểu về những chiếc xe điện đầu tiên ở San Francisco. Còn California Historical Society là nơi bạn có thể tìm hiểu về quá khứ của California.

👉 Mua sắm, ăn uống và giải trí ở North Beach

North Beach hoàn toàn không phải là một bãi biển. Bởi hơn thế, đây còn là một khu phố tập trung rất nhiều quán cà phê vỉa hè lãng mạn theo phong cách châu Âu. Bên cạnh đó là các nhà hàng và cửa hàng nằm gần quảng trường Washington dọc theo đại lộ Columbus và Grant.

Những bức tranh mô tả khung cảnh đầu của San Francisco tại tháp Coit

Những bức tranh mô tả khung cảnh đầu của San Francisco tại tháp Coit

Đặc biệt, tại đây bạn cũng sẽ tìm thấy rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn. Chẳng hạn như Nhà thờ thánh Peter và Paul với kiến trúc vô cùng xinh đẹp. Tháp Coit trên đỉnh Telegraph Hill, nơi cung cấp tầm nhìn ra những cây cầu và Vịnh cùng các bức tranh tường từ trần đến sàn được vẽ vào những năm 1930, mô tả những khung cảnh đầu của San Francisco.

👉 Ghé thăm khu phố Tàu San Francisco

Khu phố Tàu của San Francisco được biết đến là khu phố Tàu cổ nhất ở Bắc Mỹ với tất cả 24 khối thành phố. Khu phố này cũng là một trong những điểm thu hút phổ biến nhất ở San Francisco với rất nhiều thứ để xem, trải nghiệm và khám phá. Tại đây bạn có thể tìm thấy hàng loạt điều thú vị, từ các cửa hàng độc đáo, các nhà hàng nổi tiếng, chợ thực phẩm, cho đến các đến thờ và bảo tàng nhỏ.

Chinatown là một trong những điểm đến hàng đầu tại San Francisco

Chinatown là một trong những điểm đến hàng đầu tại San Francisco

Tùy vào sở thích của mình, du khách có thể mua bình thuốc cổ từ các cửa hàng thảo mộc. Ghé vào một quán ăn hay nhà hàng bất kỳ để thư giãn và thưởng thức bữa ăn ngon miệng với các món đặc sản truyền thống Trung Quốc như: dimsum, vịt quay Bắc Kinh, mỳ, bánh bao hấp, kẹo hồ lô,… Hoặc nếu muốn hãy tìm mua một vài món quà lưu niệm thủ công được bày bán tại các cửa tiệm để mang về dành tặng người thân và bạn bè.

👉 Lựa chọn các sản phẩm quà tặng địa phương

Mua một sản phẩm quà tặng địa phương cũng sẽ là gợi ý hấp dẫn dành cho những ai lần đầu đến San Francisco. Tại thành phố sương mù việc tìm kiếm những địa điểm có các món quà được sản xuất riêng ở San Francisco hoàn toàn không phải là điều khó khăn. Chẳng hạn, SFMade là nơi bạn có thể tìm thấy các sản phẩm được sản xuất tại địa phương, từ quần áo đến cà phê pha trộn. Còn Ferry Building Marketplace là một thiên đường tuyệt vời để tham quan và mua sắm những món quà từ các thương nhân địa phương và cả các thành phố lân cận.

Mô hình xe ô tô cáp luôn là một trong những món quà lưu niệm được nhiều du khách lựa chọn

Mô hình xe ô tô cáp luôn là một trong những món quà lưu niệm được nhiều du khách lựa chọn

Sở hữu nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn cùng nhịp sống sôi động và nhiều trải nghiệm lý thú, San Francisco hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời dành cho mọi du khách.