TT Trump vinh danh Quân đội Mỹ

TT Trump vinh danh Quân đội Mỹ

Vào ngày này năm 1775, Hội thuộc địa 2 đã thành lập Quân đội để đấu tranh giành độc lập cho tổ quốc của chúng ta. Trong 245 năm kể từ đó, Quân đội Hoa Kỳ đã giúp bảo vệ tự do của chúng ta trên toàn thế giới, cho an ninh quốc gia và lối sống của người Mỹ. Hôm nay, chúng tôi biết ơn Quân đội Hoa Kỳ vì nhiều thành tích và vinh danh tất cả những người đã phục vụ trong quân đội Mỹ – quân đội lâu đời nhất của lịch sử quân sự.

TT Trump vinh danh ngày thành lập Quân đội Mỹ


Năm nay kỷ niệm 75 năm kết thúc Thế chiến II, một cuộc đấu tranh vĩ đại của tự do với chuyên chế vô sản. Trong cả khối liên minh Châu Âu và quân sự Thái Bình Dương, Quân đội Hoa Kỳ có vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của Lực lượng Đồng minh. Chiến thắng lịch sử đã đến nhưng quân đội chúng ta cũng phải trả giá rất nặng nề cho trận chiến. Giờ đây khi ôn lại những thành tựu đáng kinh ngạc của Quân đội Hoa Kỳ, chúng tôi tri ân và tưởng nhớ những người lính đã hy sinh để bảo vệ tự do, bảo vệ nhân dân Mỹ.
Khi Quốc gia của chúng ta tiếp tục đối mặt với mối đe dọa của đại dịch coronavirus, chúng tôi ghi nhận vai trò quan trọng của Quân đội trong nỗ lực ứng phó trên toàn nước Mỹ. Quân đội Hoa Kỳ, Quân đội Vệ binh Quốc gia và Quân nhân Dự bị Quân đội đã giúp đáp ứng toàn quốc đối với cuộc khủng hoảng này, thực sự là hiện thân cho chức năng chính thống của quân đội – bảo vệ đất nước.
Tại New York, Quân đoàn Kỹ sư Hoa Kỳ đã tạo ra và chuyển đổi các cơ sở chăm sóc y tế thay thế, cung cấp thêm không gian cho hàng ngàn bệnh nhân. Tại bang Washington, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe của quân đội đã triển khai để cung cấp hỗ trợ y tế chống lại virus. Và, tại Maryland, các nhà nghiên cứu thuộc Bộ Tư lệnh Nghiên cứu và Phát triển Y tế của Quân đội Hoa Kỳ đã làm việc không mệt mỏi để phát triển các biện pháp đối phó với coronavirus. Từ bờ biển đến bờ biển, sự hỗ trợ đáng kinh ngạc của các binh sĩ Mỹ nhắc nhở chúng tôi rằng Quân đội Mỹ không có đối thủ nào khuất phục được.
Năm nay, chúng ta kỷ niệm những người lính dũng cảm của nước Mỹ, quân nhân chuyên nghiệp hay vệ binh quốc gia, trong quá khứ và hiện tại, những người sẵn sàng dấn thân vào con đường và hy sinh hết mình cho đất nước trong thời kỳ chiến tranh và hòa bình. Với tư cách là Tổng tư lệnh, tôi cùng với quốc dân ghi nhớ với lòng biết ơn và chúc mừng Quân đội Hoa Kỳ sinh nhật lần thứ 245 hạnh phúc: 14/6/1775 – 14/6/2020.