Tòa nhà Độc lập Philadelphia

Nước Mỹ mang trong mình nhiều biểu tượng, niềm tự hào của cả một quốc gia có lịch sử hào hùng bậc nhất trên thế giới. Một trong số đó phải kể đến tòa nhà độc lập Philadelphia – một công trình bất tử theo dòng lịch sử Hoa Kỳ.

Tòa nhà Độc lập nằm ở Philadelphia, bang Pennsylvania, trên giao lộ đường số 5 và số 6 của con phố Chestnut. Nơi đây được xây dựng trong nhiều năm và bắt đầu đưa vào sử dụng vào năm 1753. Khi đó, tòa nhà này lấy tên là Bang Pennsylvania, bởi vào giai đoạn này góc phố Philadelphia có tên là Pennsylvania.

Tòa nhà Độc lập Philadelphia

Có thể nói đây được coi là tòa nhà quốc hội đầu tiên của nước Mỹ. Từ năm 1775 đến những năm 1783, nó là nơi tổ chức Hội nghị Lục địa II và các hội nghĩ liên quan đến điều lệ hiến pháp của Hoa Kỳ. Nó cũng từng có giai đoạn trở thành công viên lịch sử  quốc gia độc lập, chính vì những giá trị đó vào năm 1979, UNESCO đã chính thức công nhận tòa nhà này là di sản của thế giới.

Tòa nhà Độc lập Philadelphia

Bản vẽ cổ của tòa nhà độc lập

Bản Tuyên ngôn độc lập hùng hồn của nước Mỹ, niềm cảm hứng và khởi nguồn cho nhiều phong trào đấu tranh giành độc lập trên thế giới sau này. được ra đời và xướng lên đầu tiên tại đây. Tòa nhà độc lập Philadelphia đã đi vào lịch sử không của riêng nước Mỹ mà còn cả nhân loại vì những dấu ấn lịch sử đặc biệt mà nó để lại cho đến tận bây giờ.

Tầng một của tòa nhà là Hạ Viện, tầng hai là Thượng Viện. Mặc dù nhìn tổng thể bên ngoài tòa nhà có vẻ đơn giản nhưng bên trong thì lại là một khối kiến trúc đồ sộ lớn. Những nét cổ điển tinh tế những năm đầu của thế kỷ 20 được phác họa rõ nét thông qua những đường chạm khắc cầu kỳ trên bề mặt tường.

Tòa nhà Độc lập Philadelphia

Kiến trúc cổ kính, đồ sộ bên trong tòa nhà

Phía bên tay trái của tòa nhà độc lập là tòa đô chánh cũ và bên phải là tòa Quốc hội cũ. Phía trước song song với ba tòa nhà, người ta gọi đó là Quảng trường độc lập.

Chuông tự do - biểu tượng những ngày đầu thành lập nước Mỹ

Chuông tự do – biểu tượng những ngày đầu thành lập nước Mỹ

Trung tâm chuông tự do là một nơi rất đặc biệt với lịch sử nước Mỹ. Đây là chiếc chuông vang lên những tiếng rền đầu tiên vào ngày nước Mỹ tuyên bố với nhân loại đã giành được độc lập. Chiếc chuông bị nứt sau vài lần sử dụng, người ta đã sửa chữa nó nhưng rồi nó vẫn nứt. Và người ta không sửa nữa mà lưu giữ nguyên trạng như vậy với hàm ý: Tự do không miễn phí, phải trả giá và mất mát.