Thăm quan Đại học Harvard

Nhắc đến những ngôi trường danh tiếng nhất trên thế giới, hầu hết mọi người sẽ gọi tên Havard – ngôi trường của những ước mơ. Đây là ngôi trường đại học danh giá với truyền thống lâu đời, là khát khao, là ước mơ được học tập của bất cứ sinh viên nào. Đến thăm ngôi trường danh giá bậc nhất thế giới hẳn nhiên sẽ đem lại cho du khách nhiều cảm xúc khác biệt.

Toàn cảnh đại học Harvard bên dòng sông Charles.

Toàn cảnh đại học Harvard bên dòng sông Charles.

Địa điểm đầu tiên bạn nên đặt chân đến khi tham quan trường đại học Harvard có lẽ là bức tượng mục sư John Havard. Để có được một ngôi trường danh tiếng như ngày nay, mục sư đã dâng tặng gần hết tài sản của mình để xây dựng. Đây là điểm du lịch vô cùng hút mắt với bất cứ khách du lịch và sinh viên nào. Thêm nữa, mọi người ở đây đều tin rằng chỉ cẩn bạn một lần chạm tay vào bức tượng thì con đường sự nghiệp sẽ thuận lợi vì có sự chứng giám của vị mục sư đáng kính.

Tượng mục sư John Harvard, điểm check - in được các bạn trẻ yêu thích nhất tại trường

Tượng mục sư John Harvard, điểm check-in “bắt buộc” đối với tất cả sinh viên, du khách

Trường Harvard mang vẻ đẹp của phong cách cổ kính với sắc đỏ màu gạch bắt mắt. Bạn không nên bỏ lỡ hành trình check in tại những tòa nhà đồ sộ mang phong cách tinh tế như vậy. Ngay tại trong trường còn có những trung tâm mua sắm, nhà hàng, nhà sách hiện đại nhằm đem đến cho bạn sự phục vụ tốt nhất.

đại học harvard

Cánh cổng này mở ra mỗi dịp mùa xuân đón chào tân sinh viên từ khắp nơi trên thế giới

Điểm nhấn khác biệt mà thú vị ở trường đại học Harvard có lẽ là tòa hội trường Memorial. Tòa nhà này không sơn màu đỏ gạch mà là màu ghi nhạt. Hãy dạo quanh một vòng và bạn sẽ phát hiện ra nhiều điều mới lạ. Diện mạo bên ngoài có vẻ đơn sơ, giản dị nhưng cấu trúc bên trong hẳn làm bạn choáng ngợp bởi lối kiến trúc xa hoa, cầu kỳ đối lập bên ngoài.

Vẻ đẹp cổ kính mang phong cách độc đáo

Vẻ đẹp cổ kính mang phong cách độc đáo

Thư viện Widener Library là điểm đến tiếp theo đem lại ngạc nhiên cho bạn. Bởi lẽ đây là thư viện có số lượng đầu sách lớn nhất thế giới hiện nay với khoảng 16 triệu cuốn. Widener Library cũng là thư viện được xuất hiện nhiều nhất trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng như Harry Porter hay Chuyện tình Harvard bản Châu Á.

Thư viện Widener với hàng ngàn đầu sách khác nhau phục vụ sinh viên

Thư viện Widener với hàng ngàn đầu sách khác nhau phục vụ sinh viên

Bên trong trường còn có nhiều khu phức hợp dành cho các hoạt động giải trí, sân vận động quy mô tầm cỡ. Và điều chắc chắn khiến bạn xao xuyến là vẻ đẹp lãng mạn của khuôn viên nằm cạnh dòng sông Charles thơ mộng. Đi bộ tản mạn bên bờ sông với phía xa xa là những tòa nhà đỏ gạch, hàng cây lặng gió sẽ giúp tâm hồn bạn thả lỏng rất nhiều.

đại học harvard

Harvard vào thu

Bên cạnh đó Harvard có một khuôn viên trải dài với bãi cỏ xanh mướt. Vào những ngày cuối thu, những tán lá ngả vàng, cảnh sắc nơi đây đẹp đến nao lòng.