Con đường biểu tượng của Miami

Thành phố Miami được du khách biết đến với những bãi biển đẹp nhất, các bến cảng du thuyền sang trọng nhất của bang Florida, miền đông nam nước Mỹ.  Một trong những biểu tượng của thành phố này trong lòng du khách là con đường Ocean Drive. Đây là con đường nổi bật mà bất cứ ai đến bãi biển Miami cũng biết đến với rất nhiều thứ thú vị. Nhưng điều dễ hiểu nhất có lẽ là vì con đường này được xuất hiện rất nhiều lần trên các bộ phim nổi tiếng.

Ocean Drive Con đường biểu tượng của Miami

Ocean Drive – Con đường biểu tượng của Miami

Vào những năm 1910, Carl Fisher, John Collins và anh em ngân hàng Lummus đã mua mảnh đất trồng trọt và rừng ngập mặn từ cha con nhà Charles Lum ở Miami. Những người đàn ông đầy tham vọng đầu tư vào vùng đất đầm lầy này. Đến năm 1913, Fisher đã hoàn thành khách sạn sang trọng đầu tiên trong khu vực.

Ngay sau đó, khu mua sắm Lincoln Road được xây dựng. Năm 1920, một cuộc bùng nổ đất ở South Beach đã bắt đầu. Đột nhiên, các khách sạn, lâu đài và các tòa nhà sang trọng xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Phong cách kiến trúc phổ biến nhất vào thời điểm đó là Art Deco, đó là lý do tại sao rất nhiều ngôi nhà trong khu vực được xây dựng với vẻ ngoài ấn tượng. Khi ngày càng có nhiều khách sạn xuất hiện, Ocean Drive bắt đầu trở thành một điểm hot  thực sự vì tầm nhìn và vị trí ấn tượng gần biển.

Các tòa nhà ở đây mang phong cách Art Deco rất ấn tượng

Các tòa nhà ở đây mang phong cách Art Deco rất ấn tượng

Đến năm 1980, khu vực Ocean Drive bắt đầu xuống cấp. Nó mất đi sức hấp dẫn đặc biệt vốn có. Tuy nhiên sự xuống cấp này đã thúc đẩy thành phố phục hưng lại. Cộng đồng đã huy động để khôi phục nhiều tòa nhà Art Deco vô giá tồn tại cho đến ngày nay.

Phong cách kiến trúc ở Ocean Drive là sự kết hợp của tất cả các phong cách từ tất cả các kiến
trúc sư khác nhau. Nó được coi là một thủ đô của Art Deco, tập trung nhiều nhất vào những năm 1920. Kiến
trúc thì theo phong cách nghỉ dưỡng của thập niên 30.

Phong cách Art Deco hiện diện trên Ocean Drive ngày nay chịu ảnh hưởng của Triển lãm Paris 1924 Paris Artsitionat Arts etatriels Modernes. Đó là hội chợ thiết kế Paris tôn vinh mối quan hệ của nghệ thuật trang trí với công nghệ. Rất nhiều họa tiết của người Maya và Ai Cập đã được sử dụng cùng với các đường kẻ và hoa văn hình học. Ocean Drive ở South Beach đã đưa nó lên một tầm cao mới bằng cách thêm các thiết kế từ thiên nhiên. Đây cũng là điều mang lại cho kiến trúc Art Deco của South Beach một điều đặc biệt.

Gianni’s – Biệt thự ở Casa Casuarina, nhà cũ của nhà thiết kế thời trang Gianni Versace. 

Nhà hàng Gianni’s – Biệt thự ở Casa Casuarina, nhà cũ của nhà thiết kế thời trang Gianni Versace. 

Ocean Drive có vị trí tuyệt vời với những nhà hàng từng giành giải thưởng lớn. Tại đây, kể cả những thực khách khó tính nhất cũng sẽ yêu thích từ món ăn đến phong cách phục vụ. Đặc biệt những ai yêu thích lịch sử sẽ thích ăn ở Gianni’s – Biệt thự ở Casa Casuarina, nhà cũ của nhà thiết kế thời trang Gianni Versace.