Thành phố Jefferson, thủ phủ bang Missouri

Thành phố Jefferson được đặt theo tên của Thomas Jefferson, Tổng thống thứ ba của Hoa Kỳ, tác giả của bản Tuyên ngôn Độc lập Mỹ, của Đạo luật Virginia về tự do tín ngưỡng, và là người khai sinh ra trường Đại học Virginia. Thành phố Jefferson hiện đang nắm giữ danh hiệu “Thị trấn nhỏ đẹp nhất nước Mỹ” (theo nghiên cứu của công ty Rand McNally)”

Jefferson chào đón du khách với các điểm thăm quan xinh xắn, nhiều thú vị và đặc trưng của vùng đất miền trung tây nước Mỹ này.

toà nhà bảo tàng quốc hội bang Missouri

Toà nhà bảo tàng quốc hội bang Missouri

Toà nhà Quốc hội bang Missouri hoàn thành vào năm 1918, với diện tích ba mẫu Anh ở ngay trung tâm thành phố Jefferson. Bên ngoài có mái vòm cao hơn 72 m với một bức tượng đồng Ceres. Theo tôn giáo La Mã cổ đại, Ceres là một nữ thần thiên nhiên, bảo vệ nông nghiệp, mùa màng và sự sung túc của hạ giới.

Là chỗ làm việc cho hai cơ quan lập pháp, tòa nhà quốc hội còn cung cấp không gian làm văn phòng cho thống đốc ngân hàng bang, thư ký bang, thủ quỹ, kiểm toán viên của bang và các cơ quan hành chính, bảo tàng bang Missouri. Tại đây có các tour tham quan kéo dài trong 45 phút có hướng dẫn viên miễn phí, từ thứ Hai đến thứ Bảy (9 giờ sáng – 4 giờ chiều) và Chủ Nhật vào lúc 10 giờ sáng, 11 giờ sáng, 2 giờ chiều, 3 giờ chiều. Bản đồ tự hướng dẫn cho khách tham quan cũng được đặt tại bàn thông tin ở tầng 1. Yêu cầu đặt chỗ cho nhóm từ 10 người trở lên.

Khu di tích lịch sử Jefferson Landing State Historic Site

Khu di tích lịch sử Jefferson Landing State Historic Site

Ra khỏi toà nhà quốc hội, du khách có thể thấy khu di tích lịch sử của bang (tên tiếng Anh: Jefferson Landing State Historic Site) ngay bên cạnh với đường tàu hoả hai chuyến mỗi ngày nối liền hai đầu tiểu bang từ nhà ga Kansas city đến St Louis, các tòa nhà có niên đại từ giữa những năm 1800, tượng đài Lewis và Clark vinh danh hai người dẫn đầu cuộc thám hiểm trên bộ đầu tiên của người Mỹ khám phá duyên hải Thái Bình Dương và ngược lại từ 1804 đến 1806, trung tâm thương mại đường thuỷ trên con sông Missouri hiền hoà.
Tour khám phá nhà tù bang Missouri

Tour khám phá nhà tù bang Missouri (Missouri State Penitentiary) – một điểm du lịch khá “hot” cách toà nhà quốc hội chỉ vài bước chân để du khách thử một lần trong đời xem… ma.

Bảo tàng lịch sử quân sự bang (Museum of Missouri Military History)

Bảo tàng lịch sử quân sự bang Missouri

Bảo tàng lịch sử quân sự bang (Museum of Missouri Military History) trên đường 2405 Logistics Rd sẽ dành cho những ai đam mê về lịch sử và trang thiết bị quân dụng.

 Smithsonian Magazine Seven Extraordinary

Quán ăn phong cách Missouri – Seven Extraordinary

Missouri là bang có sự giao thoa của các nền văn hóa từ cả 3 khu vực Đông, Tây và Nam của Hoa Kỳ, nổi tiếng với các loại bia hảo hạng và đồ nướng BBQ, nhạc jazz và blues. Thế nên có rất nhiều quán ăn phục vụ đồ nướng BBQ hay thức ăn nhanh ngay trung tâm thành phố. Nếu chưa quen khẩu vị, du khách có thể chọn quán J Vietnamese Café ở 406 Missouri Blvd cách toà nhà quốc hội chỉ 5 phút lái xe.