Công viên 9/11

Tại vị trí của Trung tâm Thương mại Thế giới New York đã được chuyển thành Đài Tưởng niệm Memorial Plaza và Viện Bảo tàng là nơi tưởng nhớ đến các nạn nhân thiệt mạng trong biến cố 11/9. Nơi từng là tòa tháp Đôi, hai hồ nước được xây dựng để tượng trưng cho những sinh mạng đã mất và đánh dấu địa điểm phải hứng chịu vụ tấn công. Hồ được thiết kế 3 tầng, không nhìn thấy đáy, và thác nước răng lược đổ xuống như những dòng nước mắt tiếc thương vô hạn.

Công viên 9/11

Tên các nạn nhân được sắp xếp cạnh nhau theo như lúc còn sống

2.977 nạn nhân đã thiệt mạng được khắc tên trên thành hồ theo 1 cách đặc biệt: Ở cạnh nhau theo đúng vị trí lúc đang làm việc khi xảy ra sự cố. Người Mỹ đã chọn cách vẫn ở bên nhau ngay cả khi không còn trên cuộc đời này nữa.

Công viên 9/11

Công viên 9/11 – 2 hồ nước ở vị trí 2 tòa tháp WTC xưa

Đài tưởng niệm này và khu Memorial Plaza rộng 6 mẫu Anh bao quanh, có trồng 400 cây, được khánh thành vào lần kỷ niệm thứ 10 ngày diễn ra vụ khủng bố. Ngay gần đó là cây Sinh tồn, một cây lê được tìm thấy trong tình trạng cháy trơ trụi dưới đống đổ nát của tòa tháp Đôi. Dù vậy, giống như một phép màu, cây lê này vẫn sống sót và giờ lại vươn cao, trở thành biểu tượng rực rỡ cho niềm hy vọng.

Công viên 9/11

9/11 Plaza shoping mall

Bên trong Memorial Plaza là Viện Bảo tàng 11/9, khu triển lãm dưới lòng đất được mở cửa vào cuối năm 2011. Thiết kế ngoại thất của bảo tàng mô phỏng một phần của một trong hai tòa tháp Đôi đã từng tồn tại ở chính địa điểm đó và nơi này trưng bày những tạo vật thu thập được ngay sau khi vụ tấn công xảy ra.