Rượu vang Napa

Thung lũng Napa thuộc bang California (Mỹ) là nơi làm ra món rượu vang chất lượng hàng đầu thế giới, được giới chuyên gia công nhận từ năm 1976 khi chai vang Napa Valley chiến thắng vang Pháp, giành được giải quán quân trong cuộc thi Paris Wine Tasting.

Đây cũng là một địa điểm du lịch tuyệt vời cho những người đam mê rượu vang, với những vườn nho xanh mướt, thẳng hàng, trĩu quả, chạy dài tít tắp cũng như trải nghiệm dẫm nho, làm rượu và nếm thử rượu vô cùng độc đáo.

Rượu vang Napa Valley nổi tiếng hơn những nơi sản xuất rượu khác như Sonoma Valley hay Santa Barbara Valley. Đối với giới sành điệu vang thế giới, người ta gọi Napa Valley là địa chỉ vàng phải ghé thăm ít nhất một lần trong đời.

Tại thung lũng Napa, du khách sẽ thấy có hơn 300 lò rượu vang khác nhau, từ lò vang Mỹ lâu đời nhất Robert Mondavi Winery tới vang Mỹ hợp tác cùng lò vang Pháp Domaine Chandon…

Rượu vang Napa

Những người dân ở đây kể những gốc nho đầu tiên được nhà nông George Calvert Yount trồng tại thung lũng năm 1836. Ngoài những cơ sở rượu vang rộng lớn, Napa Valley còn sở hữu rất nhiều lò vang nhỏ, các sản phẩm được làm ra cũng rất đáng thử qua.

Rượu vang Napa

Chi phí để trải nghiệm rượu vang ở Napa rơi vào khoảng 15-20 USD mỗi nơi, tất nhiên với những loại rượu quý thì số tiền phải bỏ ra nhiều hơn. Bạn cũng có thể mua một loại thẻ thử rượu với giá 30 USD để được thử rượu tại tất cả các cửa hàng chuyên rượu vang tại đây.