Mỹ: Người dân sắp được nhận mỗi người $1,200 lần 2?

Mỹ: Người dân sắp được nhận mỗi người $1,200 lần 2?

Các nghị sĩ Cộng Hòa chiếm đa số trong Thượng viện đã đưa ra dự luật cứu trợ coronavirus trị giá $1.000 tỷ vào chiều hôm nay thứ Hai 27-07, làm căn cứ để thảo luận gấp rút với các nghị sĩ Dân Chủ nhằm đạt tới một thỏa thuận sau cùng trình Tổng thống ký ban hành trước khi các khoản trợ cấp thất nghiệp theo luật CARES Act trước đây hết hiệu lực.

Mỹ: Người dân sắp được nhận mỗi người $1.200 lần 2?


Dự luật của Cộng Hòa đề nghị chi tiền trực tiếp cho người dân thêm một đợt nữa, dưới hình thức chuyển tiền trực tiếp vào trương mục ngân hàng hoặc gửi check tới nhà như đợt trước. Cũng như đợt trước, Cộng Hòa đề nghị trợ cấp ở mức $1.200 mỗi người trưởng thành có thu nhập dưới $75.000/năm ($112.500/năm với cha/mẹ đơn thân, $150.000/năm với cặp vợ chồng) và giảm dần cho những người có thu nhập cao hơn các mức trên.
Trong đợt trợ cấp trực tiếp trước đây, mỗi trẻ em được hưởng $500; lần này Dân Chủ muốn tăng mức trợ cấp cho trẻ em lên $1.200/em, mỗi gia đình tối đa 3 em. Nhưng Cộng Hòa muốn giữ nguyên mức cũ, $500/em và mở rộng diện người phụ thuộc, bao gồm cả những người trên 16 tuổi nhưng còn phụ thuộc vào cha mẹ/con cái, chẳng hạn như sinh viên đại học, người cao niên
sống dựa vào con cái – là những diện không được trợ cấp trong đợt trước.
Theo dự luật của Cộng Hòa, những người đã chết trước năm 2020, người nhập cư không có giấy tờ, nhập cư bất hợp pháp sẽ không được trợ cấp.
Việc tiếp tục trợ cấp $1.200 cho mỗi người dân có lẽ là điều khoản mà cả hai bên Dân Chủ và Cộng Hòa có quan điểm gần nhau nhất trong chính sách cứu trợ Covid đợt 2 có nhiều khác biệt.