Phố cổ Alexandria, Washington DC

Thăm Washington DC, nếu yêu thích phố cổ, thì bạn nên đến hai nơi: Georgetown và Alexandria. Alexandria nằm cách trung tâm DC khoảng 10km. Năm 1791, Tổng thống George Washington Alexandria đã nhập Alexandria vào thủ đô vuông Washington DC 16kmx16km. Nhà của George Washington ở Mount Vernon cách đó 7 km hiện là bảo tàng gia đình tổng thống.

Đường phố Old Town Alexandria

Đường phố Old Town Alexandria lúc lên đèn

Năm 1846, Thủ đô DC trả lại tiểu bang Virginia phần phía nam sông Potomac bao gồm cả Alexandria. Thành phố cổ này khá đẹp, êm đềm bên sông Potomac, toàn nhà giầu có, và quyền quí. Giới tướng tá làm trong Pentagon và quan chức Nhà Trắng, Quốc hội, hay chọn nhà khu này. Khu này thuộc về bảo tồn nên không có nhà cao tầng. Hầu hết là vài ba tầng, đi bộ hoặc xe đạp cũng khá tiện.

Khu phố cổ lúc nào cũng đông nghịt khách du lịch. Phố chính là phố King (vua), bên cạnh là Queen (hoàng hậu), đến Prince (hoàng tử), Princess (công chúa). Từ phố King đi thẳng lên đồi cao, có nhà tưởng niệm Washington nhìn bao quát toàn bộ Alexandria. Đầu kia của phố King là Waterfront (bến đò bên sông Potomac), khá vui và nhộn nhịp. Du khách đi dạo phố, tìm đồ ăn, nhà hàng ăn chật ních khách. Thấy cả Bánh Mỳ của người Việt chen chân vào đây.

Đường phố Old Town Alexandria

Từ Old Town Alexandria nhìn về Washington DC

Đường phố Old Town Alexandria

Chợ cá Old Town Alexandria

Đường phố Old Town Alexandria

Sắc màu Old Town Alexandria

Đường phố Old Town Alexandria

Khu bến cảng Waterfront ở Old Town Alexandria