Nhà thờ tổng thống St. John’s

Nhà thờ Thánh St. John’s là một di tích lịch sử nằm ở đường Sixteenth và H Street NW, ở Washington, D.C. Tòa nhà có kiến trúc Hy Lạp thời Phục hưng, được thiết kế bởi Benjamin Latcoat, nằm cạnh Quảng trường Lafayette, cách Nhà Trắng một dãy nhà. Nó thường được gọi là Nhà thờ của các Tổng thống. Các đời tổng thống Mỹ đều đã từng đến đây dự lễ thánh ít nhất một lần kể từ khi nó được xây dựng vào năm 1816.

Nhà thờ tổng thống St. John's

Nhà thờ tổng thống St. John’s

Tòa nhà nhà thờ được thiết kế bởi Benjamin Latcoat, kiến
trúc sư của Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ, và được xây dựng bằng gạch phủ vữa, có hình chữ thập Hy Lạp. Năm 1820, hàng cột và tháp chuông được xây dựng bổ sung.

Chiếc chuông ở gác chuông St. John nặng gần 1.000 pounds (450 kg). Nó được đúc bởi con trai của Paul Revere, Joseph, tại xưởng đúc Boston của ông vào tháng 8 năm 1822 và được lắp đặt tại St. John’s vào ngày 30 tháng 11 năm 1822. Tổng thống James Monroe đã ủy quyền đóng góp 100 đô la cho quỹ mua nhà thờ này, cũng phục vụ như một tiếng chuông báo động cho các khu phố và các tòa nhà công cộng trong vùng lân cận của nhà thờ.

Nhà thờ tổng thống St. John's

Giáo đường trong nhà thờ tổng thống St. John’s

Tác phẩm nghệ thuật trong nhà thờ bao gồm hai tác phẩm điêu khắc của Jay Hall Carpenter, một cây thánh giá bằng đồng và Ascent Into Heaven, một thiên thần bằng đồng có kích thước 3/4 và đứa trẻ nhìn ra nhà hát của nhà thờ.