John Hancock: Tòa nhà cao nhất Boston

Ở địa chỉ số 200 Clarendon Street, Boston là tòa nhà John Hancock, thường được gọi là The Hancock – tòa nhà cao nhất Boston. Tòa nhà chọc trời này cao 62 tầng, cao 790 foot (240 m), tháp John Hancok được thiết kế bởi Henry N. Cobb của công ty I. M. Pei & Partners và được hoàn thành vào năm 1976.

tòa nhà cao nhất boston

Tòa nhà được biết đến rộng rãi không phải vì nó cao nhất Boston mà là vì những sai sót về mặt thiết kế, ví dụ như tổng thể tòa nhà dễ bị gió tác động mạnh bởi kiến trúc dạng thanh nguyên khối, lỗi thiết kế các ô kính gắn cửa sổ – mỗi ô nặng tới 500lb nào có thể tách ra và rơi xuống.

Năm 1977, Viện Kiến trúc sư Hoa Kỳ đã trao tặng công ty Giải thưởng Danh dự Quốc gia cho tòa nhà, và vào năm 2011, trao cho nó Giải thưởng 25 Năm. Nó là tòa nhà cao nhất ở Boston và New England kể từ năm 1976.

Tòa tháp ban đầu được đặt tên cho công ty bảo hiểm đã thuê bao nó. Tiếp theo người ta đặt tên cho tòa nhà là John Hancock, người có chữ ký lớn và dễ thấy trên Tuyên ngôn Độc lập. Đây là một trong những cái tên phổ biến nhất nước Mỹ, đến mức định danh khi nói đến chữ ký người ta hiểu đó là “một John Hancock” (tương tự như xe Honda phổ biến ở Việt Nam đến mức nói Honda người ta hiểu là xe máy).